Huế: Khám phá du lịch bằng công nghệ ảnh 360 độ

Cập nhật: 16/11/2018
Ứng dụng này có thể quan sát Cố đô Huế và các điểm du lịch từ trên cao, cùng với đó là nhiều thông tin hữu ích cho người dân và du khách.

Ứng dụng công nghệ ảnh 360 độ giúp du khách có thể nhìn Huế và các địa điểm du lịch ở Cố đô từ trên cao

Ngày 15/11, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa phối hợp với Công ty TNHH Việt Nam Trip (VNTrip) triển khai thử nghiệm khám phá Huế bằng ứng dụng công nghệ ảnh 360 độ.

Theo đó, để có thể trải nghiệm ứng dụng này, du khách truy cập vào địa chỉ: https://vntrip360.vn/province360tour/hue/ và tiến hành sử dụng. Công nghệ được tích hợp dịch vụ du lịch thông minh trên nhiều thiết bị như điện thoại, laptop, máy tính bảng… để hỗ trợ du khách.

Với ứng dụng công nghệ 360 độ, người dân cũng như du khách có thể quan sát TP. Huế từ trên cao; quan sát tổng thể các điểm du lịch như Đại Nội, hệ thống lăng tẩm, chùa Thiên Mụ… cùng với đó là nội dung thuyết minh cho từng điểm đến ngắn gọn, súc tích. Ngoài ra, ứng dụng này còn tích hợp tính năng chỉ đường cho du khách đến với các điểm tham quan.

Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên  Huế thông tin thêm, hiện tại Huế đang triển khai xây dựng đô thị thông minh, việc áp dụng ứng dụng mới này sẽ làm phong phú thêm cho hệ sinh thái du lịch thông minh; qua đó, góp phần đáp ứng nhu cầu trải nghiệm công nghệ cao, cung cấp hình ảnh một cách tiện lợi, hiệu quả với chi phí thấp nhất cho du khách.

Được biết, trong thời gian tới đơn vị VNTrip sẽ cùng Sở Du lịch tiếp tục xây dựng cơ sở dữ liệu hình ảnh 360 độ các địa danh trên địa bàn tỉnh và tạo thành app ứng dụng để hỗ trợ du khách trải nghiệm du lịch khi đến Huế.

Văn Dinh

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn