Thêm một tuyến xe buýt 2 tầng phục vụ khách tham quan Hà Nội

Cập nhật: 04/12/2018
Ngày 30/11, Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam-Hà Nội (Vietnamtourism-Hanoi) tổ chức lễ ra mắt xe buýt 2 tầng Vietnam Sightseeing và tuyến xe Thăng Long-Hà Nội City Tour.

Xe buýt 2 tầng Vietnam Sightseeing được sử dụng cho tuyến xe Thăng Long-Hà Nội City Tour để phục vụ du khách tham quan nội đô Hà Nội. 

Lộ trình tuyến xe buýt Thăng Long-Hà Nội City Tour có điểm đầu tuyến là Vườn hoa Diên Hồng (Vườn hoa Con cóc) đi qua các điểm danh lam thắng cảnh nổi tiếng của thành phố: Bảo tàng lịch sử quân đội Việt Nam-Hoàng thành Thăng Long-Đền Quán Thánh-Chùa Trấn Quốc-Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh-Văn Miếu-Nhà tù Hỏa Lò-Nhà thờ Lớn-Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và dừng chân tại điểm Nhà hát Lớn thành phố.

Không chỉ hỗ trợ vận chuyển khách du lịch đến các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Thủ đô, tạo trải nghiệm mới mẻ khi ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao, Thăng Long-Hà Nội City Tour còn giúp du khách tìm hiểu thông tin hữu ích về Hà Nội ngay trên xe. 

Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam-Hà Nội xây dựng các bài thuyết minh bằng nhiều ngôn ngữ để phục vụ nhu cầu của khách du lịch, giúp cho du khách có cái nhìn tổng quan và sâu hơn các mặt của Thủ đô Hà Nội cũng như nét văn hóa đặc trưng của người Hà Nội. 

Công ty cũng xây dựng hệ thống phần mềm quản lý điều hành vận tải, kết nối thuế online, bán hàng tự động và thuyết minh tự động.

Đây là tuyến xe buýt 2 tầng tham quan Hà Nội thứ hai được đưa vào vận hành. Điểm danh lam thắng cảnh và điểm dừng của Thăng Long-Hà Nội City Tour khác 40% so với tuyến xe số 1 của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội. Mặc dù đa số các điểm đến trùng nhau nhưng công ty đã xây dựng cung đường đi khác với tuyến số 1. 

Tuyến xe buýt Thăng Long-Hà Nội City Tour sẽ có 3 lựa chọn vé 4 giờ, 24 giờ và 48 giờ tương ứng với 3 mức giá khác nhau là 219.000 đồng, 329.000 đồng và 479.000 đồng. 

Trong 3 ngày (từ 30/11 đến 2/12), tuyến xe Thăng Long-Hà Nội City Tour được triển khai thử nghiệm miễn phí để đón tiếp du khách trong và ngoài nước.

Ngay trong ngày đầu khai trương, rất đông du khách đã đến trải nghiệm tuyến xe Thăng Long-Hà Nội City Tour. Theo Công ty cổ phần Du lịch Vietnamtourism-Hanoi, công ty sẽ phát triển và mở rộng hệ thống xe buýt 2 tầng ra nhiều thành phố du lịch trọng điểm trên khắp cả nước để đáp ứng lượng khách du lịch ngày càng gia tăng.

Nguồn: TTXVN