Khánh Hòa: Xử nghiêm cơ sở lưu trú hoạt động khi chưa đủ điều kiện

Cập nhật: 13/12/2018
Các cơ sở lưu trú, nhà hàng phục vụ khách du lịch nhưng chưa đủ điều kiện sử dụng như vi phạm quy định về xây dựng, môi trường, phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự… sẽ bị xử lý nghiêm.

UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu các cơ quan liên quan xử lý vi phạm của các cơ sở lưu trú, nhà hàng phục vụ khách du lịch nhưng chưa đủ điều kiện.

Theo đó, các trường hợp có vi phạm quy định về xây dựng, môi trường, phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự... sẽ bị xử lý, đình chỉ hoạt động để đảm bảo an toàn cho du khách.

Sở Du lịch có trách nhiệm công bố danh sách các cơ sở chưa đủ điều kiện nhưng đang hoạt động trên các trang thông tin điện tử nhằm khuyến cáo các đơn vị lữ hành không đưa khách đến lưu trú, sử dụng dịch vụ.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh tập trung kiểm tra phòng cháy, chữa cháy, không cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự đối với các cơ sở chưa đủ điều kiện.

Trước đó, theo báo cáo của Sở Xây dựng Khánh Hòa, chỉ tính riêng tại thành phố Nha Trang, trong 9 tháng đầu năm 2018 đã triển khai kiểm tra 1.570 trường hợp xây dựng trên địa bàn, phát hiện 369 trường hợp xây dựng không phép, trong đó có 205 trường hợp xây dựng trên đất không phù hợp với quy hoạch.

Một trong những công trình xây dựng sai phép đình đám nhất ở thành phố Nha Trang là dự án Tổ hợp khách sạn - căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa (tại lô TM2, thuộc khu dân cư cồn Tân Lập, phường Xương Huân, TP.Nha Trang) do DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên làm chủ đầu tư. Dự án này được phê duyệt chiều cao tối đa 40 tầng nhưng chủ đầu tư đã xây dựng lên đến tầng 43. Hiện tại, 3 tầng xây dựng vượt này đang được yêu cầu tháo dỡ.

Nguyễn Văn

Nguồn: cafeland.vn