Du khách trải chiếu ăn uống, vứt rác tại hội Lim

Cập nhật: 19/02/2019
Trong ngày khai hội Lim 16/2 (12 tháng Giêng), nhiều du khách đã tự ý trải chiếu, bạt trong khuôn viên lễ hội để ăn uống.

Cứ đến 12,13 tháng Giêng hàng năm, hội Lim lại trở thành một điểm hẹn được người dân và du khách lựa chọn, diễn ra tại thị trấn Lim, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Hàng nghìn du khách thập phương tập trung về với mảnh đất được mệnh danh là xứ sở của lễ hội này.

 Du khách trải chiếu, bạt để tụ tập ăn uống, gây mất mỹ quan. Ảnh: Thùy Linh.

Theo Ban tổ chức, vấn đề môi trường năm nay rất được chú trọng, hơn 30 nhà vệ sinh tạm và 100 thùng rác lưu động đã được lắp đặt xung quanh khuôn viên lễ hội.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên ngày 16/2 (12 tháng Giêng), dọc các bãi cỏ trên khu đất trống dẫn lên đồi Lim, nhiều du khách tự ý trải chiếu, bạt để tụ tập ăn uống. Sau đó họ lại vứt rác ngay tại chỗ gây mất mỹ quan.

2019 là năm kỷ niệm 10 năm Quan họ Bắc Ninh được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể. 
Ảnh: Thùy Linh.

Dù hội Lim năm nay đã cải thiện vấn đề môi trường, song do lượng khách đổ về quá đông cũng như ý thức của một bộ phận du khách nên vẫn còn hình ảnh phản cảm.

Đối với các hộ kinh doanh quanh khu vực lễ hội, Ban tổ chức trang bị một thùng rác tại chỗ cũng như ký bản cam kết trong đó có nội dung không xả rác bừa bãi ra môi trường.

Nguồn: news.zing.vn