Phóng viên nước ngoài tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Món ăn cực ngon, wifi cực ổn!

Cập nhật: 28/02/2019
Chia thành 3 khu vực lớn cho phóng viên làm việc, cùng với 1 phòng họp báo, 1 khu vực ăn rộng, Trung tâm Báo chí Quốc tế phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều luôn hối hả và được cho nhiều điểm cộng của các phóng viên quốc tế đang hoạt động tại đây.

Nhiều điểm cộng

Hàng ngày, các phóng viên tới Trung tâm Báo chí làm việc từ sáng sớm tới tối muộn, Trung tâm cử đầu bếp tại Trung tâm Hội nghị quốc gia tới phục vụ 24/24. Ngoài ra, tại đây còn có nhiều gian bếp là các món ăn đặc trưng của Hà Nội để thết đãi các phóng viên như bún thang, xôi khúc, bún chả, bún đậu, cà phê trứng…

Thời điểm đông nhất là gần giờ trưa và gần giờ tối, khi các phóng viên kết thúc các công việc lấy tin và đổ về Trung tâm Báo chí làm việc. Hệ thống hạ tầng điện, internet luôn được đảm bảo.

Nattaphon Janthai, phóng viên kênh truyền hình Nation TV, Thái Lan cho biết, Kênh truyền hình cử 2 phóng viên tới tác nghiệp và anh cũng không biết có bao nhiêu phóng viên Thái Lan có mặt tại đây. Tuy nhiên, anh biết chắc chắn có rất nhiều đồng nghiệp của mình đang làm việc tại đây.

Phóng viên Nattaphon, Kênh truyền hình Nation TV (Thái Lan)

"Khi nghe thông tin về Hội nghị này chúng tôi đã sớm đăng ký để được tham gia. Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 rất nổi tiếng với hai nhà lãnh đạo nổi tiếng thế giới sẽ gặp nhau lần 2. Chúng tôi tới đây từ ngày 26/2 và dự định ngày 4/3 sẽ về nước"- Nattaphon chia sẻ.

Đánh giá về công tác tổ chức của Việt Nam đặc biệt là dành cho báo chí, phóng viên này chia sẻ, cơ sở hạ tầng, hay wifi ở đây rất tốt. "Tôi sẽ dùng internet từ Trung tâm Báo chí nhưng tôi cũng sẽ mua thêm một cái sim của Việt Nam cho dễ sử dụng"- Nattaphon cho biết.

Thừa nhận không biết nhiều món ăn Việt Nam nhưng Nattaphon cho biết, anh nhất định phải thử món bún chả- món mà cựu Tổng thống Mỹ B. Obama từng ăn tại Hà Nội.

Khi biết, tại Trung tâm Báo chí có phục vụ món nay, Nattaphon rất vui mừng và ngạc nhiên. "Tôi sẽ lấy phiếu ăn để ăn tại đây và sẽ khám phá nhiều thứ ở Hà Nội"- Nattaphon nói.

Phóng viên nước ngoài rất thích thú với món Phở của Việt Nam. Ảnh: Nam Nguyễn

Sẽ quay trở lại Việt Nam du lịch

Trong khi đó biên tập viên các vấn đề thế giới của Guardian News & Media, Mỹ, ông Julian Borger cho hay, đây là lần đầu tiên ông tới Việt Nam nhưng không có thời gian để tham quan thêm. Tuy nhiên, ông dự định hè năm sau, sẽ quay trở lại Việt Nam cùng với gia đình.

Biên tập viên này đánh giá cao công tác tổ chức, cơ sở hạ tầng tại Trung tâm báo chí với hệ thống wifi ổn, đồ ăn rất ngon…

Đã từng sang Singapore đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ- Triều lần thứ nhất và rất quan tâm tới Hội nghị Mỹ- Triều lần này, theo ông Julian Borger, có thể sẽ cần thêm những cuộc gặp như thế này nữa thì mới giải quyết được vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Trung tâm báo chí luôn hối hả, tất bật.

Cũng như các phóng viên khác, ông Eldad Beck, tờ Israel Hayom (Israel) chia sẻ, từng tới Việt Nam cách đây 6 năm và lần trở lại này, ông rất ấn tượng với việc chuẩn bị của Việt Nam cho sự kiện quan trọng lần này.

"Trung tâm báo chí quốc tế đã giúp tôi rất nhiều trong quá trình làm việc, rất nhiều phòng rộng rãi sẵn có cho phóng viên quốc tế, đường truyền internet, mạng wifi dùng để truy cập mạng rất nhanh và mạnh"- Ông Eldad Beck cho biết.

Về ẩm thực Hà Nội, ông Eldad Beck cho biết, bản thân ông đã thử ăn ở một số nhà hàng ở trung tâm Hà Nội, rất thích món Phở bò và hy vọng sẽ có dịp quay trở lại đây sau khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc.

Thái Linh

Nguồn: toquoc.vn