Tăng tính lan tỏa cuộc thi ảnh đầu tiên và chuyên sâu về biến đổi khí hậu

Cập nhật: 15/03/2019
Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu, Bộ TN&MT Tăng Thế Cường cho biết, Cuộc thi ảnh chủ đề “Biến đổi khí hậu và hành động của chúng ta” có tính thiết thực cao; ghi nhận và phản ánh những hoạt động thiết thực và gần gũi nhất của con người đang diễn ra muôn mặt của cả đời sống xã hội; những mô hình, hoạt động, sự kiện của cộng đồng về ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển năng lượng sạch, tái tạo và phát triển bền vững.

Đây là cuộc thi ảnh đầu tiên và tính chuyên sâu về biến đổi khí hậu trong khuôn khổ Chương trình mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh giai đoạn 2016 - 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1670/QĐ-TTg ngày 31 tháng 10 năm 2017. Đặc biệt cuộc thi nhằm góp phần tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Cuộc thi tập trung những nội dung chính như: Diễn biến tác động của biến đổi khí hậu ở Việt Nam; các hoạt động, sự kiện, mô hình của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng trong ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển năng lượng tái tạo và phát triển bền vững; hình ảnh về sự chung sức, hành động của con người trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu trong thực tiễn ở nước ta.

Để cuộc thi có tính lan tỏa rộng lớn, Ban Tổ chức mong muốn các Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh trên cả nước; các Nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên; các tổ chức, cá nhân trên khắp mọi miền đất nước giàu lòng tâm huyết, có tình yêu thiên nhiên, môi trường cũng như công cuộc ứng phó với biến đổi khí hậu tích cực tham gia cuộc thi bằng những hình ảnh sinh động, chân thực, phong phú và giàu sức sáng tạo.

Thành viên Hội đồng Giám khảo cuộc thi là đại diện Lãnh đạo cơ quan chuyên môn về lĩnh vực biến đổi khí hậu của Bộ TN&MT; Hội đồng tư vấn của Ủy ban quốc gia về biến đổi khí hậu; các cơ quan báo chí truyền thông; đại diện các cơ quan chuyên môn về nghệ thuật nhiếp ảnh của Bộ VHTT&DL; Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam...

Cuộc thi đã được Bộ TN&MT chính thức phát động tháng 12 năm 2018 và kết thúc nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 15 tháng 4 năm 2019; dự kiến tổ chức tổng kết trao giải vào tháng 6 năm 2019.

Thể lệ và thông tin chi tiết tham gia Cuộc thi đăng tải tại Trang thông tin điện tử Cục Biến đổi khí hậu, Bộ TN&MT, địa chỉ www.dcc.gov.vn; địa chỉ thư điện tử anhbiendoikhihau@gmail.com.

Ngọc Bách

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn