Hà Nội mở tuyến đi bộ ven sông Tô Lịch

Cập nhật: 15/03/2019
Đường ven sông Tô Lịch (Hà Nội) dành cho người đi bộ, xe đạp dài 4km dự kiến trong tuần này tuyến đường sẽ thi công xong và đưa vào sử dụng.

Đoạn đường được mở rộng dài khoảng hơn 4km, nằm dọc bờ sông Tô Lịch đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở. Dự án được triển khai từ đầu tháng 1/2019 với mục đích góp phần giảm ùn tắc giao thông và tạo nên diện mạo mới cho đường Láng.

Để làm tuyến đường này, TP. Hà Nội đã cho di dời 3 công trình gây ùn tắc giao thông gồm cây xăng đầu cầu 361, đội ứng trực xử lý thoát nước, chợ tạm Ngã Tư Sở và một số nhà vệ sinh công cộng. TP. Hà Nội cũng đã dịch chuyển 371 cây xanh, chặt hạ 105 cây.

Đường đi bộ dài 4 km ven sông Tô Lịch - Ảnh: Vnexpress

Hiện tại, một số hạng mục cuối cùng đang được công nhân nhanh chóng hoàn thiện. Dự kiến trong tuần này tuyến đường sẽ hoàn thành và đưa vào phục vụ người dân.

Dải phân cách ngăn đường Láng với đường dọc sông này được trồng 3 tầng cây. Tầng trên cùng là cây bóng mát như phượng tím, cọ dầu, ban, chuông vàng, kèn hồng, muồng lá lạc...

Tầng giữa là cây bụi, các loại gồm đại, tường vi, ngọc bút, dâm bụt, hoa giấy... Tầng dưới cùng là thảm cỏ, cây lá màu sẽ dùng các loại cây như dương xỉ, ngọc trai, muống nhật, lan dẻ quạt.

Tuyến đường mới này sẽ tạo nên cảnh quan đô thị thoáng đãng, sạch đẹp hơn trước. Tuy nhiên, một số người dân cho rằng do nằm cạnh sông Tô Lịch nên khi có gió hay nắng là mùi nước sông ô nhiễm bốc lên khó chịu. Nếu cải tạo được con sông thì môi trường sẽ tuyệt vời.

Thủy Bích (t/h)

Nguồn: Tổ Quốc