Giúp đỡ 3 du khách người Anh gặp nạn khi phượt trên đèo Hải Vân

Cập nhật: 25/03/2019
Ba du khách người Anh khi dừng chân tắm thác nước ở khu vực đèo Hải Vân thì không may gặp nạn. Ngay sau khi phát hiện, lực lượng chức năng đã tiến hành sơ cứu và đưa đến bệnh viện cấp cứu, điều trị.

Tối 22/3, lực lượng tuần tra Đồn Biên phòng Lăng Cô cho biết vừa giúp đỡ một nhóm du khách nước ngoài không may gặp nạn ở khu vực gần đỉnh đèo Hải Vân (đoạn giáp ranh giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng).

Trước đó chiều cùng ngày, trong lúc tuần tra, lực lượng tuần tra Đồn Biên phòng Lăng Cô phát hiện một nhóm 3 du khách ở gần một thác nước nằm cách Quốc lộ 1A đường đèo khoảng 500 mét.

Lực lượng chức năng tiến hành sơ cứu cho du khách người Anh bị thương nặng.

Thời điểm phát hiện, một trong ba du khách đang bị thương rất nặng. Sau khi sơ cứu ban đầu, tổ tuần tra đã phối hợp với người dân đi đường liên hệ xe cấp cứu và đưa du khách bị thương đến Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ (TP Đà Nẵng) để điều trị.

Theo thông tin ban đầu, 3 du khách gặp nạn kể trên đều sinh năm 2000 và mang quốc tịch Anh. Du khách bị thương nặng là Christian Allwyn Hawitt. Được biết cả 3 là khách du lịch tự do, đi phượt, thuê xe máy tại TP Huế để đi vào TP Hội An. Khi đến đoạn đường kể trên thì dừng xe máy bên lề đường sau đó leo lên thác nước để tắm và nghỉ ngơi. Quá trình vượt thác, do sơ ý nên bị trượt chân ngã. Qua sơ cứu, chẩn đoán bán đầu có khả năng nạn nhân bị gãy xương đòn, gãy chân và xương gò má, mắt bị sưng to.

Hiện, Công an huyện Phú Lộc đã cử lực lượng phối hợp với Đồn Biên phòng Lăng Cô bảo vệ hiện trường và điều tra làm rõ vụ việc.

Lê Chung

Nguồn: Tổ Quốc