Nhóm bạn trẻ và Thử thách dọn rác tại bán đảo Sơn Trà

Cập nhật: 03/04/2019
Những ngày qua, trào lưu #ChallengeForChange - Thử thách dọn rác đã lan tỏa thông điệp BVMT tại nhiều quốc gia. Tại Việt Nam, #ChallengeForChange với những hình ảnh về các bãi đất ở TP. Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hạ Long... trước và sau khi thu dọn được các bạn trẻ đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được phản hồi tích cực từ dư luận.

Nhóm các bạn trẻ sau khi thu gom rác

Tiếp nối trào lưu BVMT đầy ý nghĩa này, mới đây, 1 nhóm các bạn trẻ ở Đà Nẵng đã chia sẻ thành quả thu sạch rác tại bãi đá ven biển trên bán đảo Sơn Trà. Khi nhóm bạn trẻ đặt chân đến, nơi đây là 1 bãi đất trống lớn ven biển, sát những ngọn đồi bị bao phủ toàn bộ bởi rác. Rác chất đống trên bờ, vùi lấp trong các hốc đá tạo cảnh tượng nhếch nhác, ô nhiễm. Nhóm bạn trẻ tham gia thực hiện #ChallengeForChange gồm 7  người đã cùng nhau thu gom rác ở các nơi, trèo cả lên những mỏm đá dốc. Rác sau khi thu gom được bỏ vào các bao lớn rồi chở bằng xe máy ra điểm tập kết. Sau 4 tiếng thu dọn, nhóm đã chất đầy rác vào gần 30 bao lớn nhỏ.

Rất nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận hưởng ứng với hành động tích cực của nhóm bạn trẻ và mong muốn Thử thách dọn rác sẽ được lan rộng, trở thành ý thức chung của cộng đồng chứ không chỉ dừng ở trào lưu, đặc biệt khi đi du lịch.

Thanh Huyền

Nguồn: tapchimoitruong.vn