Hà Giang tổ chức giải Đua xe ô tô, mô tô địa hình “Tinh thần đá”

Cập nhật: 11/04/2019
(TITC) – Từ ngày 27-30/4/2019 lần đầu tiên Hà Giang tổ chức giải đua xe ô tô, mô tô địa hình với chủ đề “Tinh thần đá”. Đây là sự kiện được những “tín đồ” thể thao mạo hiểm chờ đợi và cũng là cơ hội để Hà Giang tạo thêm sức hút cho ngành du lịch tại địa phương.

Giải đua xe ô tô, mô tô địa hình sẽ được tổ chức tại khu vực đồi thông thuộc xã Lao Và Chải và thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh nơi có địa hình tự nhiên phù hợp với điều kiện của giải.

Theo thể lệ, đối tượng tham gia giải đua là các vận động viên chuyên nghiệp, phong trào đến từ các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế. Giải đua gồm các nội dung: Tổ chức trình diễn, thi kỹ năng xe ô tô, mô tô trên điều kiện địa hình tự nhiên; trình diễn, thi kỹ năng ô tô địa hình, đường đua mạo hiểm.

Cơ cấu giải thưởng gồm: giải nhất trị giá 150 triệu đồng; giải nhì trị giá 75 triệu đồng; giải ba trị giá 30 triệu đồng cùng nhiều giải thưởng phụ khác. 

Bên cạnh giải đua xe ô tô, mô tô địa hình, tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, giải trí để thu hút du khách như: Chương trình giao lưu văn hóa ẩm thực với 15 gian hàng giới thiệu sản vật địa phương; hoạt động cắm trại tại khu đồi thông thuộc thị trấn Yên Minh; giao lưu văn hóa văn nghệ các vùng miền; các trò chơi dân gian.

Theo Ban tổ chức, điểm nhấn trong hoạt động bên lề của giải đua là chương trình nghệ thuật hiện đại với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế. Các nghệ sĩ sẽ trình diễn trên sân khấu được thiết kế hiện đại, hiệu ứng 3D hứa hẹn sẽ hấp dẫn người dân và du khách.

Giải đua xe ô tô, mô tô địa hình là dịp để Hà Giang giới thiệu và quảng bá hình ảnh du lịch tới bạn bè trong nước và quốc tế, qua đó mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch giữa Hà Giang với các tỉnh, thành trong nước và các nước trên thế giới.

Hồng Thủy