Khánh Hòa chính thức phát động triển khai thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch

Cập nhật: 12/04/2019
Sáng 10/4/2019, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Lễ phát động Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch tỉnh Khánh Hòa.

Bộ quy tắc được biên soạn thành 4 thứ tiếng: Việt, Anh, Nga, Trung Quốc, trong đó có ghi số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ du khách 24/24 giờ: *2258/0947.528.000.

Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch được phát miễn phí cho người dân và du khách với hai dạng tờ rơi: Tờ rơi dành cho các đơn vị du lịch minh họa hình ảnh sinh động, gồm 5 không: không đeo bám khách, không xả thải ra môi trường, không cung cấp hàng hóa kém chất lượng, không giả mạo thương hiệu, không phân biệt đối xử với khách. 7 nên, trong đó có nên tuân thủ pháp luật, cạnh tranh lành mạnh, niêm yết giá công khai, cung cấp hàng hóa dịch vụ chất lượng tốt…

Tờ rơi dành cho khách du lịch gồm 8 nên và 8 không nên. Cụ thể như xếp hàng nơi công cộng, tuân phủ pháp luật địa phương, lấy thức ăn vừa đủ, bảo vệ môi trường, không chụp ảnh nơi không được phép, không đến các khu vực không an toàn, không mua bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc…

Tại lễ phát động, Sở Du lịch đã kêu gọi các doanh nghiệp du lịch và người dân cùng chung tay xây dựng hình ảnh đẹp về du lịch Nha Trang – Khánh Hòa: Nói không với dịch vụ kém chất lượng; mỗi người dân Nha Trang, Khánh Hòa là một hướng dẫn viên du lịch, nói lời hay, cử chỉ đẹp; mỗi hướng dẫn viên luôn có thái độ ứng xử đúng mực, thân thiện, văn minh, nhiệt tình, tinh thần tận tụy… để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng mỗi du khách, góp phần tạo thương hiệu cho du lịch Nha Trang – Khánh Hòa.

Ngay sau lễ phát động, Sở Du lịch đã phát tờ rơi tuyên truyền về Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch cho du khách tại Bến tàu du lịch Cảng Cầu Đá, Chùa Long Sơn và Tháp Bà Ponagar.

Minh Huyền

Nguồn: Tổ Quốc