Tàu chở khách du lịch bị chìm tại cảng Cái Rồng, Quảng Ninh

Cập nhật: 24/04/2019
Tàu chở khách du lịch tuyến Vân Đồn – Cô Tô của Công ty trách nhiệm hữu hạn vận tải Quang Minh đã bị đắm vào sáng nay khi đang neo đậu tại cảng Cái Rồng, Quảng Ninh.

Theo Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh ngày 23-4, tàu chở khách du lịch tuyến Vân Đồn – Cô Tô của Công ty trách nhiệm hữu hạn vận tải Quang Minh đã bị đắm vào sáng nay khi đang neo đậu tại cảng Cái Rồng, Quảng Ninh.

Tàu khách du lịch của Công ty trách nhiệm hữu hạn Quang Minh tự đắm tại cảng Cái Rồng.
(Ảnh: TTXVN)

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do vào ban đêm, thủy triều rút rất nhanh, các thuyền viên ngủ quên, không kịp nới dây nên gần một nửa thân tàu bị chìm xuống nước.

Đến 9 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã xử lý cho tàu nổi an toàn, tuy nhiên phần bị chìm là khoang máy nên việc khắc phục sẽ mất nhiều thời gian và tốn kém. Rất may, vụ đắm tàu không gây thiệt hại về người.

Cô Tô là một quần đảo nằm ở ngoài khơi xa của huyện đảo Vân Đồn, từng xuất hiện với cảnh đẹp mà hoang sơ trong tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Tuân. Du lịch Cô Tô luôn là một điểm đến rất được yêu thích vì cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, trời xanh vắt, mây trắng xóa, nước biển trong xanh vời vợi cùng không khí thoáng đãng trong lành. Với đặc thù của một hòn đảo, để ra được Cô Tô, du khách có hai lựa chọn, ngồi tàu cao tốc hoặc đi tàu gỗ tại Cảng Cái Rồng – Vân Đồn.

Được biết, từ ngày 20-4, giá vé tàu tuyến Vân Đồn – Cô Tô tăng từ 230.000 đồng/khách/lượt lên 250.000 đồng /khách/lượt. Đặc biệt, lâu nay, người dân hai huyện Vân Đồn và Cô Tô được ưu đãi giá vé 200.000 đồng/khách/lượt thì nay cũng phải mua vé chung 250.000 đồng/khách/lượt.

Thủy Bích