Khánh Hòa: Cấm tàu ra biển nếu du khách không mặc áo phao

Cập nhật: 24/04/2019
Tình trạng du khách đi tour biển đảo không mặc áo phao là một trong những nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn đường thủy gây thiệt hại về người.

Trước thực trạng trên, Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa cho biết sẽ xử lý nghiêm các tàu không tuân thủ quy định an toàn cho du khách, nhất là trong dịp Lễ 30/4 và 1/5.

Cụ thể, Sở Giao thông Vận tải Khánh Hòa đã có yêu cầu các đơn vị liên quan bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn, đặc biệt là du khách đi các tour biển đảo. Sở cũng yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách đường thủy nội địa thực hiện nghiêm quy định về an toàn kỹ thuật phương tiện. Hành khách trên phương tiện phải mặc áo phao hoặc cầm (hoặc đeo) dụng cụ nổi cá nhân theo đúng quy cách trong suốt hành trình, đặc biệt nếu du khách không mặc áo phao tàu sẽ bị cấm ra biển.

Ảnh minh họa - Nguồn: báo Khánh Hòa

Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách đường thủy nội địa thực hiện nghiêm quy định về an toàn kỹ thuật phương tiện; tuyệt đối không để các bè nổi không đủ điều kiện hoạt động tổ chức phục vụ khách ăn uống.

Liên quan đến việc đảm bảo an toàn cho du khách trên biển, Ban quản lý vịnh Nha Trang sẽ kiểm soát lượt khách, tàu bè tại cảng du lịch. Yêu cầu các chủ phương tiện chở khách phải đảm bảo đúng số người quy định, không được chen lấn, đưa đẩy khách khi xuống tàu; sẽ xử lý nghiêm và đình chỉ hoạt động đối với phương tiện không tuân thủ quy định cho khách mặc áo phao.

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, trong 3 tháng đầu năm 2019, tổng số lượt khách lưu trú phục vụ đạt gần 1,6 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt gần 900.000 lượt, khách nội địa đạt gần 700.000 lượt. Trong Năm Du lịch quốc gia 2019, Khánh Hòa đặt mục tiêu đón hơn 6,8 triệu lượt khách du lịch, tăng 7% so với năm 2018, trong đó có 3,3 triệu lượt khách quốc tế, tăng 18%, doanh thu du lịch đạt 22.500 tỷ đồng, tăng khoảng 9%.Khánh Hòa đặt mục tiêu đón hơn 7 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có hơn 3 triệu lượt khách quốc tế.

Với bờ biển dài trên 380 km và hàng trăm đảo lớn nhỏ trải dài ở phía Đông, lại có khí hậu ôn hòa, nắng ấm quanh năm, tỉnh Khánh Hòa có nhiều lợi thế cho phát triển du lịch, nhất là du lịch biển - đảo. Có lợi thế vượt trội tích hợp, với những định hướng đúng đắn, cùng hoạt động quảng bá du lịch hiệu quả đã giúp du lịch Khánh Hòa duy trì mức tăng trưởng cao trong những năm vừa qua.

Mục tiêu phát triển du lịch của Khánh Hòa là khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch biển - đảo, trở thành thế mạnh của du lịch Khánh Hòa và là một trong những trọng điểm du lịch của quốc gia; phát triển các đô thị du lịch hiện đại, khu du lịch, điểm du lịch với các cơ sở dịch vụ cao cấp, đủ sức cạnh tranh trong khu vực châu Á.

Nguồn: Tổ Quốc