Thừa Thiên Huế: Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2019

Cập nhật: 23/05/2019
Ngày 22/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sẽ tổ chức nhiều sự kiện để hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Tháng hành động vì môi trường (từ cuối tháng 5 đến hết tháng 6), Tuần lễ Biển Hải đảo Việt Nam (1-8/6), Ngày Đại dương thế giới (8/6) năm 2019.

Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức nhiều hoạt động để hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 2019

Theo đó, các hoạt động cụ thể hưởng ứng các sự kiện trên gồm: lễ mít tinh kỷ niệm; phát động cuộc thi sáng kiến, sáng tạo các mô hình, sản phẩm thân thiện môi trường tỉnh Thừa Thiên Huế; Phát động Ngày Chủ nhật xanh trên toàn tỉnh và ra quân làm vệ sinh môi trường, thiết thực hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới; Công bố mạng lưới Ngày Chủ nhật xanh; Công bố bộ tiêu chí đánh giá “Xanh - Sạch - Sáng” cấp xã, khu dân cư/tổ dân phố/thôn, bản.

Dự kiến lễ mít tinh, ra quân làm vệ sinh môi trường được tổ chức vào ngày 2/6 tại Nhà văn hóa trung tâm tỉnh.

Trong thời gian này, nhiều hoạt động kết hợp lồng ghép sẽ được triển khai rộng khắp trên địa bàn tỉnh gồm: Phong trào “Chống rác thải nhựa”, “Cuộc vận động toàn dân xây dựng Thừa Thiên Huế sáng- xanh- sạch, không rác thải”, phong trào “Nói không với túi ni lông sử dụng 1 lần”, đề án Ngày Chủ nhật xanh “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế xanh - sạch - sáng” vào các hoạt động của địa phương.

Hạn chế ô nhiễm môi trường đang được Thừa Thiên Huế thực hiện bằng nhiều giải pháp,
phong trào trong thời gian gần đây

Ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Môi trường thế giới” cũng như các sự kiện trong năm 2019 sẽ được đổi mới hình thức thực hiện theo hướng tiết kiệm, hiệu quả; chú trọng vào các hoạt động thực tiễn, có sức lan tỏa và ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức và sự tham gia trực tiếp của toàn hệ thống chính trị, cộng đồng.

“Về kịch bản tại lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, cần xây dựng clip ngắn trình chiếu về những hoạt động liên quan đến bảo vệ môi trường, biến đổi của trái đất, để mang tính thiết thực với chương trình sự kiện, thay cho các tiết mục biểu diễn văn nghệ. Xây dựng clip hình ảnh đánh giá về chương trình sự kiện, những tấm gương, đơn vị điển hình, làm tốt các phong trào... để tuyên dương, khen thưởng tại buổi lễ. Các sự kiện sẽ được truyền hình, phát thanh trực tiếp, nhằm tuyên truyền rộng rãi, thay đổi nhận thức và huy động sự tham gia của các cấp lãnh đạo và toàn thể cộng đồng. Đồng thời phải xem việc thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa”, Ngày Chủ nhật xanh... là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách hàng năm của các cơ quan, đơn vị...”- ông Định nhấn mạnh.

Văn Dinh

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn