Sử dụng người nước ngoài hướng dẫn du lịch sẽ bị phạt 90 triệu đồng

Cập nhật: 27/05/2019
Theo nghị định mới được ban hành, tổ chức kinh doanh dịch vụ lữ hành sử dụng người nước ngoài hoạt động hướng dẫn du lịch tại Việt Nam bị phạt tiền từ 80-90 triệu đồng.

Hướng dẫn viên giới thiệu về Văn Miếu với du khách quốc tế. (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN)

Nghị định số 45/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch vừa được ban hành. Theo nghị định, tổ chức kinh doanh dịch vụ lữ hành sử dụng người nước ngoài hoạt động hướng dẫn du lịch tại Việt Nam bị phạt tiền từ 80-90 triệu đồng.

Nghị định cũng quy định phạt tiền từ 30-50 triệu đồng đối với hành vi hoạt động hướng dẫn du lịch tại Việt Nam của người nước ngoài.

Ngoài ra, Nghị định cũng quy định nếu tổ chức kinh doanh dịch vụ lữ hành không sử dụng hướng dẫn viên du lịch để hướng dẫn cho khách du lịch theo hợp đồng lữ hành sẽ bị phạt từ 30-40 triệu đồng.

Phạt tiền từ 40-50 triệu đồng nếu sử dụng hướng dẫn viên du lịch có hành vi cung cấp, giới thiệu cho khách du lịch các nội dung thông tin mang tính chất xuyên tạc lịch sử, văn hóa, chủ quyền quốc gia.

Phạt từ 50-60 triệu đồng nếu tổ chức kinh doanh dịch vụ lữ hành sử dụng người không có thẻ hướng dẫn viên du lịch để hướng dẫn cho khách du lịch; sử dụng người dùng thẻ hướng dẫn viên du lịch giả để hướng dẫn cho khách du lịch.

Đối với hướng dẫn viên du lịch, Nghị định cũng đưa ra nhiều mức xử phạt vi phạm. Cụ thể, hướng dẫn viên du lịch sẽ bị cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000-500.000 đồng đối với hành vi không đeo thẻ hướng dẫn viên du lịch trong khi hành nghề hướng dẫn; phạt từ 1-3 triệu đồng nếu không hướng dẫn khách du lịch tuân thủ pháp luật Việt Nam, pháp luật nơi đến du lịch, nội quy nơi đến tham quan, phong tục, tập quán của địa phương nơi đến du lịch; cung cấp thông tin cho khách du lịch không rõ ràng hoặc không công khai hoặc không trung thực về chương trình du lịch, dịch vụ, các quyền, lợi ích hợp pháp của khách du lịch.

Nguồn: TTXVN