Cần Thơ: Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2019

Cập nhật: 06/06/2019
Sáng 5/6, tại quận Thốt Nốt (TP. Cần Thơ), Sở TN&MT TP. Cần Thơ đã phối hợp với UBND quận Thốt Nốt tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Ngày Đại dương thế giới năm 2019.

Ông Nguyễn Văn Sử, Giám đốc Sở TN&MT TP. Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Sở TN&MT TP. Cần Thơ, UBND các quận, huyện trên địa bàn TP. Cần Thơ, cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn quận Thốt Nốt.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Sử, Giám đốc Sở TN&MT TP. Cần Thơ cho biết: Ngày 5/6 hàng năm được Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Môi trường thế giới. Đây là sự kiện môi trường quốc tế thường niên được nước ta hưởng ứng từ năm 1982 và đã lan rộng trên phạm vi cả nước.

Được sự quan tâm chỉ đạo của UBND TP. Cần Thơ, hàng năm, Sở TN&MT chủ trì tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, với mục tiêu nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, đồng thời tạo sự lan tỏa ý thức và hành động tự giác vì môi trường trong cộng đồng; phát động toàn dân tham gia bảo vệ môi trường.

Quang cảnh buổi lễ mít tinh

Năm 2019 chủ đề của Ngày Môi trường thế giới là “Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta”, nhằm kêu gọi tất cả các quốc gia, cộng đồng cùng hành động trong việc giảm thiểu những chất độc hại ra môi trường không khí trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Còn chủ đề Ngày Đại dương thế giới 2019 là “Giới và Đại dương”, nhằm kêu gọi chúng ta phải có trách nhiệm chăm sóc đại dương xanh bằng các kết nối, lan tỏa và truyền cảm hứng hướng tới bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và trẻ em trên khắp thế giới tất cả các lĩnh vực liên quan đến đại dương để đạt được mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc đến năm 2030.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Sử, trong bối cảnh thiên tai, biến đổi khí hậu diễn biến ngày càng phức tạp, ô nhiễm môi trường nói chung có xu hướng gia tăng, ô nhiễm không khí nói riêng đang trở thành mối nguy cơ lớn, ảnh hưởng tới sự phát triển bền vững của TP. Cần Thơ trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia thu gom rác trên các tuyến đường trung tâm của quận Thốt Nốt

Vì vậy, tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Sử kêu gọi sự tham gia của các cấp, các ngành, tổ chức và quần chúng nhân dân nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo và bảo vệ môi trường không khí bằng việc giảm phát thải khí nhà kính; sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, sử dụng các thiết bị ít phát thải; thu gom xử lý chất thải, rác thải, không thải rác thải nhựa ra môi trường.

Qua đó, góp phần trực tiếp vào giảm thiểu nguồn gây ô nhiễm không khí; chung tay cải thiện chất lượng không khí bảo vệ môi trường sinh thái; giữ gìn và sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ đa dạng sinh học, cảnh quan môi trường trong lành, góp phần xây dựng TP. Cần Thơ ngày càng xanh - sạch - đẹp, phát triển bền vững.

Sau buổi lễ mít tinh, các đoàn viên thanh niên, học sinh cũng đã tham gia thu gom rác trên các tuyến đường thuộc trung tâm quận Thốt Nốt.

Lê Hùng

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn