YouTuber tham gia quảng bá du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế

Cập nhật: 25/06/2019
Một hành trình với những trải nghiệm trọn vẹn về văn hoá và ẩm thực, con người lẫn phong cảnh tự nhiên Việt Nam đầy cuốn hút dành cho các nhà sáng tạo nội dung YouTube mang tên Google Adventure Vietnam chính thức khởi động ngày 24/6 đến 28/6/2019.

Google Adventure Vietnam là một hành trình của khám phá và trải nghiệm.
Trong thời gian 03 ngày tại ba tỉnh thành Quảng Bình. Nguồn: quangbinhtravel

Google Adventure Vietnam sẽ đem lại một hành trình của các trải nghiệm dành cho những Nhà sáng tạo nội dung YouTube (YouTube Creators) quốc tế và Việt Nam. Những nhà sáng tạo nội dung YouTube quốc tế sẽ cùng lần lượt trải qua những thử thách của chương trình để khám phá văn hoá – ẩm thực, con người và tự nhiên của Việt Nam, đóng vai trò như một 'đại sứ du lịch trực tuyến' chia sẻ những hình ảnh này đến với thế giới. Bên cạnh các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch truyền thống tại những thị trường trọng điểm của những Đại sứ Du lịch Việt Nam như doanh nhân Lý Nhã Kỳ, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts, và ông Lee Chang Kun (Lý Xương Căn), một nguồn lực to lớn quảng bá trên không gian mạng có thể khai thác đến từ các nhà sáng tạo nội dung YouTube ở nhiều quốc gia và ngay chính tại Việt Nam. Những cái tên quen thuộc như cô gái Nhật Akari với kênh aNcari hay chàng trai Đinh Võ Hoài Phương cùng nụ cười tươi tắn của Khoai Lang Thang,… Một cộng đồng những người năng động và sáng tạo nội dung không ngừng nghỉ trên môi trường mạng, thông qua các kênh trực tuyến của mình như YouTube đã và đang hàng ngày giới thiệu những hình ảnh Việt Nam đến cộng đồng quốc tế.

Chương trình Google Adventure Vietnam với sự góp mặt của 6 nhà sáng tạo nội dung YouTube gồm: hai YouTuber chuyên đối mặt những thử thách Lê Hoàng Nam (NamChallengeMe / Việt Nam) và Emrah Tekin (CrazyEmri / Đức), hai YouTuber Phạm Văn Dũ (Oops Banana / Việt Nam) và Pierre Liu (TheLiuPei / Đài Loan), YouTuber Ẩm thực Park Woo Sung (Woossi / Hàn Quốc/Việt Nam) và YouTuber làm đẹp, phong cách sống Reimari Germar (Rei Garmar / Philippines). Những đại diện YouTuber tiêu biểu có lượng theo dõi (subscriber) gần một đến hơn ba triệu người trên YouTube. YouTube là nền tảng video trực tuyến hàng đầu hiện nay với hơn 1,9 tỉ người dùng và là nguồn thông tin quan trọng cho 57% khách du lịch toàn cầu và có đến 80% khách du lịch đồng ý rằng thông tin du lịch từ YouTube ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của họ.Thế nên Google Adventure cũng là cơ hội rất tốt để "gửi gắm" đến những YouTuber hàng đầu này như những "đại sứ du lịch trực tuyến" qua những hình ảnh, trải nghiệm thật đẹp của họ về Việt Nam cho khán giả trong và ngoài nước.

Google Adventure Vietnam là một hành trình của khám phá và trải nghiệm. Trong thời gian 03 ngày tại ba tỉnh thành Quảng Bình, Quảng Nam và Đà Nẵng, các 'đại sứ du lịch trực tuyến' sẽ cùng vượt qua những thử thách từ đơn giản đến phức tạp, vận dụng kiến thức sử dụng các công cụ và 'trợ lý kỹ thuật số' của Google để xử trí. Phong cảnh tự nhiên với vẻ đẹp quyến rũ kèm theo những thử thách chinh phục hang Tú Làn (tỉnh Quảng Bình) sẽ là thời gian đáng nhớ trong hành trình của các YouTuber. Kế đến là khoảng thời gian lắng đọng bên không gian phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) cùng đèn lồng và ẩm thực đặc trưng, tham quan làng rau Trà Quế và cùng làm gốm tại làng gốm Thanh Hà. Đón bình minh trên Cầu Vàng tại khu nghỉ dưỡng Bà Nà (Đà Nẵng) là mảnh ghép cuối cùng của hành trình cho một bức tranh Việt Nam hiện đại và tươi đẹp.

Google Adventure Vietnam chưa dừng lại vào ngày 28/6 dù hành trình với các YouTuber kết thúc, những hoạt động thúc đẩy quảng bá du lịch Việt Nam rất thú vị của chương trình đến từ Google vẫn sẽ tiếp diễn trong thời gian ngắn sắp tới bằng một điểm nhấn rực rỡ trên thư viện văn hoá nghệ thuật toàn cầu Google Arts & Culture.

Google Arts & Culture cho phép người dùng sử dụng công nghệ như một phương thức mới để hòa mình vào không gian trải nghiệm nghệ thuật, lịch sử, văn hóa và các kỳ quan thế giới từ hơn một ngàn tổ chức trên thế giới mà không bị rào cản về không gian địa lý hay thời gian. Nền tảng kỹ thuật số Google Arts & Culture đã là một đối tác công nghệ trong lĩnh vực văn hóa từ năm 2011, thông tin trải rộng hơn 80 quốc gia, thu hút hơn 370 triệu lượt xem từ hơn 66 triệu người dùng khắp nơi trên thế giới. Một nỗ lực góp phần vào sứ mệnh chung của Google là tổ chức thông tin của thế giới sao cho dễ dàng truy cập và hữu dụng nhất. Mỗi tháng, có hơn 500 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật trên Google. Giúp nghệ thuật và văn hóa trở nên dễ tiếp cận hơn cho mọi người là một phần quan trọng trong sứ mệnh này. (Google Arts & Culture miễn phí cho mọi người với ba phiên bản: website, iOS và Android).

Hiền Lê (t/h)

Nguồn: Tổ Quốc