Quảng Ninh: Phát động chương trình chung tay bảo vệ môi trường

Cập nhật: 26/06/2019
Vừa qua, tại TP.Móng Cái, Quỹ Bảo vệ môi trường Quảng Ninh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Bảo vệ Môi trường và phát động chương trình Chung tay bảo vệ môi trường (BVMT).

Đã có gần 200 đại biểu là lãnh đạo chính quyền, các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn các huyện Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và TP. Móng Cái được phổ biến về Luật BVMT và nghe giới thiệu các hình thức hỗ trợ tài chính từ Quỹ BVMT Quảng Ninh với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững”. Thông qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân đối với hoạt động BVMT, vì sự phát triển bền vững của cuộc sống.

Đại diện Quỹ Bảo vệ Môi trường Quảng Ninh phát động thu gom rác thải tại bãi biển Trà Cổ, TP. Móng Cái.

Được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2011, Quỹ BVMT Quảng Ninh đã góp phần thiết thực hỗ trợ tài chính cho các dự án đầu tư BVMT. Tính đến tháng 6/2019, Quỹ BVMT Quảng Ninh đã tiếp nhận số tiền ký quỹ lên đến 1.200 tỷ đồng, bảo đảm nguồn tài chính cải tạo, phục hồi môi trường sau hoạt động khai thác khoáng sản theo quy định của pháp luật hiện hành.

Nhân dịp này, đại diện Quỹ BVMT Quảng Ninh phát động chương trình Chung tay BVMT, trao tặng thùng rác và tổ chức hoạt động thu gom rác thải tại bãi biển Trà Cổ, TP. Móng Cái.

Phạm Hoạch

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn