Bình Thuận phát động phong trào chống rác thải nhựa hưởng ứng Ngày thành lập Ngành Du lịch

Cập nhật: 05/07/2019
(TITC) – Nhân dịp kỷ niệm 59 năm Ngày thành lập Ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2019) và hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ chung tay hành động giải quyết vấn đề rác thải nhựa, từ ngày 5-15/7/2019, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, hướng đến xây dựng thương hiệu Du lịch Bình Thuận xanh và thân thiện.

Với mục đích thay đổi nhận thức và thói quen của doanh nghiệp kinh doanh du lịch, người dân và khách du lịch trong sử dụng túi nylon, đồ nhựa dùng một lần và hướng đến xây dựng hình ảnh du lịch xanh và thân thiện, ngày 9/7/2019, tại Thành phố Phan Thiết, sẽ diễn ra Tọa đàm "Phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường chống rác thải nhựa và phát động phong trào hưởng ứng chống rác thải nhựa" với nội dung trao đổi, họp bàn các giải pháp phát triển du lịch địa phương gắn với giải pháp hạn chế rác thải nhựa.

Ngay sau chương trình tọa đàm sẽ tổ chức phát phiếu cho doanh nghiệp (lưu trú, lữ hành, ăn uống, mua sắm, giải trí, vận tải, sản xuất bao bì tự hủy…) đăng ký hưởng ứng chương trình "Vì môi trường du lịch Bình Thuận bền vững, nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần" để hưởng ứng cuộc phát động của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về phòng chống rác thải nhựa. Cũng nhân dịp này, các sản phẩm bao bì tự hủy thân thiện môi trường sẽ được giới thiệu, chia sẻ đến người dân địa phương và doanh nghiệp (được tiếp cận một trong những sản phẩm thân thiện với môi trường).

Kỷ niệm 59 năm Ngày thành lập Ngành Du lịch Việt Nam và hướng đến một môi trường du lịch xanh và bền vững, du lịch Bình Thuận còn tổ chức nhiều hình thức hoạt động tuyên truyền từ ngày 5 - 15/7/2019, nhằm thay đổi nhận thức và thói quen của doanh nghiệp, người dân và khách du lịch trong sử dụng túi nylon, đồ nhựa dùng một lần. Đồng thời, kêu gọi vận động các doanh nghiệp du lịch tổ chức dọn dẹp vệ sinh trong và ngoài cơ sở, giảm giá các dịch vụ, tăng cường công tác an ninh, an toàn cho khách du lịch, treo băng-rôn với các nội dung kỷ niệm 59 năm Ngày thành lập Ngành Du lịch Việt Nam gắn với khẩu hiệu "Nói không với túi nylon, sản phẩm nhựa sử dụng một lần".

Trong Chiến lược và Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Thủ tướng Chính phủ xác định Bình Thuận là một trong những địa bàn trọng điểm phát triển du lịch của cả nước. Trong đó, Mũi Né là khu du lịch quốc gia; đảo Phú Quý là điểm du lịch quốc gia; thành phố Phan Thiết là đô thị du lịch và Bình Thuận là trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia. Để khẳng định thương hiệu du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, Du lịch Bình Thuận đang hướng đến xây dựng đô thị du lịch xanh bền vững với những giải pháp quy hoạch phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường, cả tự nhiên và xã hội. Việc quan tâm đầu tư cho tiêu chí "xanh và thân thiện môi trường" không chỉ có tại các resort, khách sạn cao cấp để hấp dẫn du khách mà những dự án đầu tư du lịch - dịch vụ lớn hay các dự án bất động sản du lịch đang sôi động tại các khu du lịch trọng điểm của Bình Thuận cũng đều hướng đến môi trường du lịch xanh, sạch, đẹp và an toàn.

Hồng Thủy