Du lịch Đồng Tháp chung tay hành động giải quyết vấn đề rác thải nhựa

Cập nhật: 12/08/2019
Hưởng ứng lời kêu gọi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chung tay hành động vì một Việt Nam với môi trường trong lành, an toàn và phát triển bền vững, góp phần cùng cộng đồng quốc tế giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề nghị Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố, các khu di tích, điểm tham quan du lịch; các doanh nghiệp du lịch, lữ hành; các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn Tỉnh nghiêm túc giải quyết các vấn đề rác thải nhựa bằng các hành động cụ thể.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp có cách làm sáng tạo
 dán logo du lịch Đồng Tháp lên chai đựng nước bằng thuỷ tinh góp phần quảng bá thương hiệu du lịch đất Sen hồng

Cụ thể, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề nghị các đơn vị giảm thiểu, hạn chế sử dụng túi nilon và đồ nhựa dùng một lần tại đơn vị; phân loại, thu gom, tái sử dụng, tái chế rác thải nhựa hoặc vận chuyển đến nơi tái chế, xử lý theo quy định; tăng cường sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường; khuyến khích sử dụng bao bì, túi đựng nhiều lần,…

Đồng thời, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp cũng đề nghị các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện chỉ đạo của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tại Công văn số 898/SVHTTDL-QLDL ngày 02/7/2019 về việc hưởng ứng cuộc vận động hạn chế sử dụng rác thải nhựa trong hoạt động du lịch.

Các cuộc họp, hội nghị tại Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp sử dụng chai thủy tinh thay chai nước nhựa

Tại tỉnh Đồng Tháp, hơn một tháng qua, tại các cuộc họp của tỉnh này đã thực hiện việc dùng chai thủy tinh thay chai nước nhựa. Ngoài ta, cán bộ, công chức, viên chức còn tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần trong sinh hoạt hằng ngày. Nhiều cơ quan, đơn vị tỉnh Đồng Tháp còn có cách làm sáng tạo khi khắc logo lên chai nước thủy tinh để quảng bá tạo dựng hình ảnh địa phương.

Nguyễn Toàn

Nguồn: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp