Hành trình tham quan Tràng An sẽ không còn phim trường Kong Skull Island

Cập nhật: 20/09/2019
Sau thành công của phim Kong Skull Island, những hình ảnh về phim trường Kong: Đảo Đầu Lâu tại Khu du lịch sinh thái Tràng An đã được phục dựng lại phục vụ du khách tham quan và trở thành địa điểm check –in hấp dẫn và thu hút du khách.

Tháng 02/2016, chuyên cơ chở gần 120 thành viên của dự án Kong: Đảo Đầu Lâu đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài để bắt đầu 2 tháng quay phim tại Việt Nam. Các cảnh quay chính của bộ phim nổi tiếng này có bối cảnh tại Quần thể Di sản thế giới Tràng An. Tháng 4/2017, sau thành công của bộ phim Kong: Skull Island, những hình ảnh về phim trường Kong: Đảo Đầu Lâu tại Ninh Bình đã được phục dựng lại với điểm nhấn chính là khu làng thổ dân được phục dựng lại gần như nguyên bản gồm 15 túp lều chóp nhọn, cùng với đó là các giá treo phơi, tất cả được làm từ những vật liệu truyền thống như tre, nứa, gỗ… một số mô hình như máy bay trong phim cũng được phục dựng bên cạnh các bờ sông.


 
Khách du lịch tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại phim trường Kong Skull Island

Năm 2017, nhân dịp lễ hội Tràng An, phim trường Kong đã được đưa vào phục vụ khách du lịch trong tuyến tham quan, khám phá non nước Tràng An.


Sơ đồ tuyến tham quan tại KDL sinh thái Tràng An

Để đảm bảo cho sự phát triển bền vững của khu du lịch sinh thái Tràng An nói riêng cũng như Quần thể danh thắng Tràng An nói chung và tiếp thu góp ý của UNESCO, ngày 20/9/2019, Ban quản lý Khu du lịch sinh thái Tràng An sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tháo dỡ phim trường Kong thuộc Quần thể danh thắng Tràng An. Như vậy trên tuyến hành trình tham quan Tràng An tuyến số 2 và số 3, du khách sẽ không dừng chân tại điểm mang tên "Đảo Kong" nhưng vẻ đẹp sơn thủy hữu tình của Tràng An vẫn làm say đắm du khách đến khám phá và trải nghiệm./.

Nguồn: Nguyễn Loan; Ảnh: Xuân Lâm

Nguồn: Trung tâm XTDL Ninh Bình