Những chuyến đi nên thử một lần

Cập nhật: 23/09/2019
Có rất nhiều hình thức du lịch và mỗi người tùy theo điều kiện, sở thích, lối sống, tính cách của mình sẽ có xu hướng chọn 1 - 2 loại hình phù hợp với mình. Nhưng hãy thử các loại hình du lịch khác nhau để thấy rằng thế giới thật rộng lớn và cuộc sống sẽ thi vị hơn khi bạn có nhiều trải nghiệm.

Leo núi: Là cách giải tỏa stress và suy ngẫm về mọi điều rất hiệu quả. Việc tập trung cao độ cùng sự thăng hoa khi đến đích sẽ giúp những nỗi lo lắng, phiền muộn của bạn bay mất. Hơn nữa, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ sẽ giúp bạn minh mẫn hơn để suy nghĩ về những kế hoạch, mục tiêu sắp tới. Vì thế, hãy thử một chuyến leo núi nhiều ngày xem sao!

Lặn biển: Khám phá thế giới dưới nước là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Ngoài việc được hòa mình dưới dòng nước trong xanh, thế giới của san hô và các loài động vật biển sẽ mang lại cho bạn niềm hứng khởi. Nhưng hãy học bơi lặn một cách thuần thục để có thể hoàn toàn làm chủ được chuyến đi và bảo đảm an toàn cho bản thân mình. 

Du thuyền: Hãy thử tham gia một chuyến du thuyền trên biển hoặc sông, thăm các cảng, địa danh nổi tiếng hay những vùng đất ít người biết tới. Nếu nghỉ đêm trên du thuyền, bạn sẽ được ngắm bình minh từ rất sớm. Đó sẽ là trải nghiệm đáng nhớ với những khoảnh khắc tuyệt vời.

Du lịch một mình: Đi du lịch một mình không cô đơn như nhiều người vẫn nghĩ. Chuyến đi này sẽ mang lại cho bạn những cảm giác thật đặc biệt, không thể có khi đi chung với người khác. Đó là được thăm thú, đi lại, ăn uống theo sở thích; được trải nghiệm, khám phá nơi đến theo cách riêng, trong bao lâu tùy thích. Cùng với đó, bạn cũng sẽ có cơ hội có thêm bạn mới và rèn luyện tính tự lập, chủ động trong mọi việc.

Về nguồn: Du lịch về nguồn là cách để bạn tìm về nguồn cội với những giá trị đạo lý truyền thống sâu xa. Đó có thể là chuyến đi tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người có công với đất nước, hoặc tìm về với chính nguồn cội của gia đình. Về thăm mộ tổ, ông bà, họ hàng, thăm từ đường của dòng họ và tìm hiểu truyền thống tốt đẹp của cha ông là cách để bạn hiểu rõ hơn về gia đình cũng như thân thế của mình, từ đó thắt chặt sợi dây liên kết huyết thống. 

Homestay: Là hình thức du lịch để bạn có thể tìm hiểu một thành phố hay một vùng quê tốt nhất. Hãy ở chung với người bản địa hoặc nhà của một người bạn. Đó là cách để bạn hòa mình vào phong tục, tập quán và lối sống của họ một cách nhanh nhất.

Tình nguyện viên: Một chuyến đi làm tình nguyện viên sẽ giúp thắt chặt mối quan hệ, mở mang kiến thức và hiểu biết về văn hóa các vùng miền. Khám phá vùng đất mới cùng với những việc làm có ích cho cộng đồng sẽ khiến bạn cảm nhận cuộc sống tươi đẹp và tích cực hơn.

Nguồn: Báo HNM