TP Đà Nẵng sẽ cấm xe máy tay ga lên bán đảo Sơn Trà

Cập nhật: 01/10/2019
Ông Huỳnh Đức Thơ đề nghị nghiên cứu biện pháp hạn chế TNGT trên bán đảo Sơn Trà, kể cả có thể cấm xe tay ga lên những đoạn nguy hiểm trên bán đảo

Từ đầu năm đến nay, tại bán đảo Sơn Trà đã xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông làm 4 người chết (đều là nữ), 3 người bị thương. Hiện, đơn vị chức năng đang xây dựng đề án quản lý khách tham quan tại bán đảo Sơn Trà; Trong đó cấm sử dụng xe máy đi tham quan bán đảo, yêu cầu du khách sử dụng xe trung chuyển.

Đi xe máy tay ga lên bán đảo Sơn Trà rất nguy hiểm.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, trong thời gian chưa cấm xe máy lên núi Sơn Trà, nên cấm xe tay ga lên xuống nhằm hạn chế tai nạn chết người.

“Núi Sơn Trà đổ dốc xuống, nếu chạy xe ga thì nguy hiểm. Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà đề nghị cấm xe máy và phương thức trung chuyển. Trong thời gian chưa cấm được xe máy thì nên cấm xe tay ga. Nếu đi thì phải đi xe số, phải là người biết cách vào số, lên dốc và xuống dốc phải đi số nhỏ. Nếu vấn đề này mà giải quyết kịp thời thì sẽ hạn chế được tai nạn”- ông Huỳnh Đức Thơ cho biết.

Đường lên bán đảo Sơn Trà nhiều đèo dốc.

Được biết, thời gian qua, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng đã đặt một số biển cảnh báo, đồng thời khuyến cáo người dân và du khách hạn chế sử dụng xe máy, không đi xe máy tay ga khi tham quan bán đảo Sơn Trà và nên đi với những người am hiểu khu vực này.

Sẽ cấm xe máy lên Sơn Trà.

Bên cạnh đó, ban quản lý cũng phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, bổ sung và tu bổ về hạ tầng giao thông như gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm, hộ lan mềm, gương cầu lồi… dọc các tuyến đường nhằm hạn chế tai nạn.

Thanh Hà/VOV- Miền Trung

Nguồn: VOV