Khách du lịch tới Thủ đô Hà Nội đang đông trở lại

Cập nhật: 20/02/2020
Theo Sở Du lịch Hà Nội, lượng khách quốc tế trên địa bàn thành phố đến nay đã đạt từ 50-70% so với thời điểm không có dịch Covid-19. Nhờ những nỗ lực phòng, chống dịch, lượng khách quốc tế đến các điểm du lịch của Thủ đô đã tăng trở lại.

Năm đoàn khách Nhật Bản thuê trọn chuyến bay đến Hà Nội

Từ ngày 19-2 đến ngày 4-3, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với hai công ty du lịch Nhật Bản là N-Tour, Apex inc. đón 5 đoàn khách Nhật Bản đến Hà Nội theo hình thức thuê trọn chuyến bay (charter), qua đó chứng tỏ sức hút của du lịch Hà Nội dù đang trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng 19-2, đoàn khách Nhật Bản đầu tiên trong chương trình này đã đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ông Nguyễn Hữu Việt, Trưởng phòng Xúc tiến du lịch (Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội) thông báo tới du khách, Hà Nội - Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch Covid-19 và không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Đoàn khách du lịch Nhật Bản đến Hà Nội trong sáng 19-2.

Đến nay, hầu hết các ca bệnh tại Việt Nam đã được chữa khỏi và 5 ngày qua không xuất hiện ca nhiễm mới. Đoàn khách Nhật Bản cho biết, hoàn toàn yên tâm khi tham quan di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám và các điểm tham quan đặc sắc khác tại Hà Nội.

Thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội sẽ tập trung hướng tới các thị trường khách Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Australia và Bắc Mỹ... Đây là những thị trường khách cao cấp, có khả năng chi trả cao.

Thị trường du lịch Thủ đô đang hồi phục

Việc Hà Nội - Việt Nam kiểm soát tốt dịch Covid-19 cũng là lợi thế cạnh tranh khi xúc tiến quảng bá du lịch đến du khách quốc tế.

Chiều 19-2, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động văn hóa, khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho biết, sau thời điểm di tích tạm dừng hoạt động một ngày để phun khử khuẩn, đến nay lượng khách quốc tế đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã có sự tăng trưởng trở lại. Số khách đến di tích này kể từ ngày 1-2 đến nay đạt được khoảng 60-70% so với thời điểm trước dịch.

Tại Nhà hát Múa rối Thăng Long, lượng khách vẫn ổn định khi nhà hát này duy trì đều đặn 4-5 suất diễn mỗi ngày, trong đó có nhiều suất diễn kín chỗ. Di tích Nhà tù Hỏa Lò cũng đã có sự ổn định về lượng khách.

Đoàn khách du lịch Nhật Bản đến Hà Nội trong sáng 19-2.

Trưởng ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò Nguyễn Thị Bích Thủy cho biết, kể từ sau khi di tích tạm dừng hoạt động để khử khuẩn, tăng cường công tác phòng, chống dịch, chuẩn bị các vật tư y tế như khẩu trang, cung cấp dung dịch khử khuẩn tay cho du khách…, lượng khách quốc tế đã đến đông hơn. Nhiều du khách bày tỏ sự yên tâm khi tham quan các di tích tại Hà Nội.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, hiện nay, lượng khách quốc tế đã có sự tăng nhẹ trở lại. Đây là dấu hiệu đáng mừng cho thấy thị trường du lịch Thủ đô đang dần hồi phục sau những nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cho du khách.

Thời gian tới, ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch, hướng đến những thị trường mới như châu Âu, Australia, Mỹ, Bắc Á…. Chỉ hơn một tháng nữa, sự kiện Giải đua xe Công thức 1 (F1) diễn ra tại Hà Nội, ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục đôn đốc các đơn vị, điểm đến xây dựng những sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội; tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá sự kiện thể thao lớn này.

Hoàng Lân

Nguồn: Báo HNM