Vinpearl Safari - Nơi chăm sóc và phát triển động vật bán hoang dã hàng đầu tại Việt Nam

Cập nhật: 15/04/2020
(TITC) - Vinpearl Safari là nơi chăm sóc và phát triển thế giới động vật bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam. Nơi đây cũng đang trở thành “tổ ấm” của muôn loài và hướng đến tầm vóc của một công viên chăm sóc – bảo tồn động vật hoang dã kiểu mẫu của khu vực và thế giới.

Mới đây, ngày 3/4/2020, công viên Vinpearl Safari Phú Quốc đã chào đón cá thể tê giác trắng châu Phi thứ 3 được sinh ra trong thời gian chưa đầy 1 năm, và được đặt tên Winnie để thể hiện niềm tin “chiến thắng” với đại dịch COVID-19. Tê giác trắng châu Phi là một trong 5 loài tê giác hiếm hoi còn tồn tại trên thế giới có tên khoa học là Ceratotherium simum simum. Trước đó, vào tháng 4/2019, Vinpearl Safari Phú Quốc đã liên tiếp chào đón 2 tê giác con tên là Hakuna Matata và Cà phê ra đời cách nhau chưa đầy 20 ngày. Điều này tạo nên một sự kiện đặc biệt lạc quan về bảo tồn thiên nhiên hoang dã ngay tại Việt Nam, đưa Vinpearl Safari vượt qua rất nhiều công viên bảo tồn trên thế giới về khả năng nhân giống động vật hoang dã quý hiếm.

Bên cạnh đó, các cơ sở Vinpearl Safari khác cũng liên tục trở thành nơi “khai sinh” của nhiều loài thú vào những dịp vô cùng đặc biệt. Đúng ngày nhuận 29/2/2020, Vinpearl River Safari Nam Hội An đã chào đón 4 anh em sư tử trắng châu Phi. Và vào dịp lễ tình nhân 14/2, hai cá thể hươu sao và ba cá thể hổ trắng đã được khai sinh và trở thành biểu tượng tình yêu của vùng đất di sản. Vinpearl River Safari cũng là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam ấp nở thành công thiên nga trắng cổ đen trong môi trường sông nước đặc trưng với chế độ chăm sóc hoàn hảo.

Tính riêng từ năm 2019 đến nay, Vinpearl Safari đã trở thành quê hương của hơn 655 cá thể động vật sơ sinh. Vào tháng 10/2019 (sau chưa đầy 4 năm đi vào hoạt động), Vinpearl Safari đã được công nhận là thành viên Hiệp hội vườn thú thế giới với những kết quả ấn tượng trong việc chăm sóc và bảo tồn thú. Các chương trình hợp tác của Vinpearl Safari với các đối tác và các vườn thú có kinh nghiệm khắp nơi trên thế giới như Tổ chức phúc trạng động vật hoang dã Wild Welfare, Hiệp hội vườn thú Úc, vườn thú Hellabrunn (Đức)… đang từng bước mang lại hiệu quả và được ghi nhận ở cấp khu vực và châu lục.

Với sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp, Vinpearl Safari đã trở thành “tổ ấm” của muôn loài và hướng đến tầm vóc của một công viên chăm sóc – bảo tồn động vật hoang dã kiểu mẫu của khu vực và thế giới.

Vinpearl Safari đang có 3 cơ sở tại Phú Quốc - Nha Trang - Nam Hội An với 2 mô hình: công viên bán hoang dã (safari) và công viên du khảo trên sông (river safari). Toàn hệ thống Vinpearl Safari hiện đang chăm sóc và bảo tồn gần 5.000 cá thể thuộc hơn 250 loài./.

Tháng 10/2019, Vinpearl Safari Phú Quốc là Công viên bảo tồn và chăm sóc động vật hoang dã đầu tiên của Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Hiệp hội vườn thú Thế giới - WAZA.

Tháng 11/2019, Vinpearl Safari Phú Quốc là vườn thú đầu tiên của Việt Nam vinh dự nhận chứng chỉ về đảm bảo điều kiện phúc trạng động vật của Hiệp Hội vườn thú Đông Nam Á - SEAZA Welfare Cercitification.

 
Một số hình ảnh tại Vườn thú Safari Phú Quốc:
 
2 cô cậu tê giác phấn khích tổ chức “thôi nôi” bên chiếc bánh sinh nhật đặc biệt khổng lồ đầy ấn tượng
 
 
 
Thế Phi