Thái Bình: Tấp nập trở lại cồn Đen

Cập nhật: 09/06/2020
Sau quãng thời gian tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19, hiện nay, cùng với các địa điểm du lịch trong tỉnh, khu du lịch sinh thái cồn Đen đã chính thức mở cửa trở lại, tấp nập đón du khách trong và ngoài tỉnh đến nghỉ ngơi, thư giãn và trải nghiệm. Điều đáng mừng, ngay trong những ngày đầu tiên hoạt động trở lại, đã có hàng nghìn lượt du khách đến với cồn Đen.

Chia sẻ về những thay đổi của cồn Đen trong mùa du lịch năm nay, ông Đỗ Văn Đạt, Trưởng Văn phòng khu du lịch sinh thái cồn Đen cho biết: Dù gặp nhiều khó khăn bởi các hoạt động đều “đóng băng” trong những tháng đầu năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng khi mở cửa trở lại, khu du lịch cũng đã nỗ lực đầu tư kinh phí trong việc nâng cấp, cải tạo cảnh quan, môi trường, đầu tư thêm những tiện ích mới để du khách có thêm nhiều trải nghiệm hấp dẫn tại đây. Đặc biệt, trong năm nay, khi du khách đến với cồn Đen có thể thưởng thức những bữa ăn tươi ngon, hấp dẫn ngay bên bờ biển. Ngoài ra, du khách cũng có thể tự chế biến các món ăn theo nhu cầu của bản thân và gia đình với những bếp nướng đã được bố trí sẵn trên bờ biển.

Ngoài nhu cầu về ẩm thực, cồn Đen về đêm là một bữa tiệc của ánh sáng lung linh, huyền ảo cùng âm nhạc sôi động, hấp dẫn. Nối tiếp thành công từ mùa hè năm 2019 với chương trình “Hòa ca ánh sáng” đã được du khách trong và ngoài tỉnh đón nhận nồng nhiệt, năm nay, bên cạnh những địa điểm như đường hầm ánh sáng, hoa công viên, hệ thống ô điện, đèn lồng, đồng hồ thời gian,… trải dài trên toàn bộ trục đường chính khoảng 3km, khu du lịch sinh thái cồn Đen cũng đầu tư thêm những công trình hoa và ánh sáng mới để du khách có thể thỏa sức ghi lại nhiều hình ảnh đẹp và chia sẻ với bạn bè qua các trang mạng xã hội.

Du khách thích thú khi được trải nghiệm cầu tre xuyên rừng ngập mặn tại cồn Đen.

Chị Hoàng Thị Yên (thành phố Hải Phòng) cho biết: Đến cồn Đen, tôi có cảm tưởng như mình đang đứng giữa Đà Lạt bởi không khí thoáng đãng, mát mẻ, cùng khung cảnh ngập tràn hoa lá. Tôi cũng yêu thích không gian bình yên của cồn Đen bởi ở đây không có quá nhiều hoạt động kinh doanh tấp nập, xô bồ như ở bãi biển nơi khác. Đến đây, du khách có thể thoải mái đi dạo trên bờ biển trong không khí mát lành. Chị Quàng Thị Nhọt (Sơn La) chia sẻ, dù đây là lần đầu tiên về với cồn Đen nhưng chị ấn tượng bởi lòng mến khách của người dân nơi đây, bên cạnh đó là khung cảnh lung linh sắc màu về đêm cũng như nhiều món hải sản ngon, hấp dẫn.

Hoạt động trở lại trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, để thúc đẩy du lịch nội địa, bên cạnh sự đầu tư về chất lượng dịch vụ, sản phẩm, hiện nay, khu du lịch sinh thái cồn Đen đang giảm giá phòng tới 30% tất cả các ngày trong tuần. Bên cạnh đó, vào các buổi tối cuối tuần sẽ diễn ra những chương trình ca nhạc đặc sắc, hấp dẫn với mong muốn mang tới cho du khách những “bữa tiệc” âm nhạc sôi động, chất lượng sau những ngày làm việc căng thẳng. Anh Vũ Đăng Thiên Lý, hướng dẫn viên tại khu du lịch sinh thái cồn Đen chia sẻ: Chúng tôi thường khuyến khích du khách nghỉ lại cồn Đen một đêm để có thể tận hưởng khoảnh khắc đón bình minh trên biển và tham gia trải nghiệm cào ngao, bắt ngao cùng ngư dân.

Ánh sáng lung linh về đêm ở cồn Đen.

Du lịch là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh. Vì vậy, việc khởi động lại các dịch vụ du lịch trong thời điểm này đang gặp nhiều khó khăn. Với mục tiêu thúc đẩy du lịch nội địa cùng tiêu chí người Việt Nam đi du lịch Việt Nam, các điểm du lịch trong đó có khu du lịch sinh thái cồn Đen đang nỗ lực làm mới mình, nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách với mục tiêu tháng 7, tháng 8 năm nay sẽ là thời điểm bùng nổ của du lịch nội địa với nguồn lực chính là du khách trong nước.

Tú Anh

Nguồn: Báo Thái Bình