Cuối tuần khám phá Mũi Kê Gà

Cập nhật: 10/07/2020
(TITC) - Nhắc đến Bình Thuận, khách thập phương đều nhớ ngay tới Mũi Né. Nhưng nếu bạn hướng thêm trong hành trình của mình về Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam cách thành phố Phan Thiết khoảng 30 km, bạn sẽ tận mắt thấy một vùng biển trong xanh với vô vàn những phiến đá độc đáo đó là mũi Kê Gà.

Hải đăng Kê Gà, được xây dựng từ năm 1897 – 1899 và toàn bộ bằng đá, đã được trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam xác nhận là ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam với chiều cao 66 mét tính từ chân tháp. Với vẻ đẹp hoang sơ và thân thiện, khu vực hải đăng Kê Gà là điểm đến thường xuyên của giới trẻ vào dịp cuối tuần.

Hải đăng Kê Gà nằm trên một đảo nhỏ, chỉ sau ít phút trên thuyền bạn có thể đặt chân lên cầu thang xoắn ốc của ngọn Hải đăng và phóng tầm mắt nhìn ra bốn phương, cảm nhận sự hùng vỹ của đất trời Bình Thuận.

Sóng vỗ nghìn năm tạo nên vườn đá Kê Gà, tuyệt tác không nơi đâu có được với những dãy đá xếp chồng lên nhau giống hình thù một cái đầu gà. Khi bình minh lên nhìn những con thuyền tung lưới hay lúc chiều buông ngư dân trở về với thuyền đầy cá cũng là lúc bạn sẽ thấy lòng thật bình an trước biển xanh trong nơi đây.

Để chinh phục hay check in trên những mỏm đá bạn nên cẩn trọng vì chúng khá trơn.

Nếu bạn muốn  cắm trại, ở đây cũng có dịch vụ thuê lều trại, bếp nướng hải sản. Bạn có thể thoải mái cùng nhau hát hò, đốt lửa trại và nhâm nhi những món hải sản tươi ngon.

Hòa mình với thiên nhiên và lắng nghe sóng vỗ từ biển Mũi Kê Gà sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Trung tâm Thông tin du lịch