Khai trương tuyến tàu du lịch đường thủy đầu tiên tại TP.HCM

Cập nhật: 13/07/2020
(TITC) - Sáng ngày 10/7, tại Bến Bạch Đằng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP (Greenlines DP) khai trương tuyến vận tải hành khách và du lịch đường thủy tuyến Bến Bạch Đằng (Quận 1) - Bình Dương - Củ Chi (Bến Đình, Bến Dược).

Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP được hình thành và phát triển từ 100% nguồn vốn đầu tư trong nước, kinh doanh về lĩnh vực vận tải hành khách bằng các loại tàu cao tốc hai thân GC60, GC90 và tàu phao cao tốc RX15, RY48 hoạt động trên các tuyến đường thủy nội địa, ven biển và các tuyến bờ ra đảo. 

Sau hai đợt khảo sát và được sự đồng ý của hai Sở Giao thông vận tải TP.HCM và Bình Dương, Công ty Greenlines DP tổ chức khai thác tuyến đường thủy còn nhiều tiềm năng TP.HCM - Bình Dương.

Ông Trần Song Hải, Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Tàu Greenlines DP6, DP7 chở được 96 hành khách, tàu Greenlines DP9, DP10 chở được 156 hành khách. Các tàu đều hiện đại, hoạt động bằng động cơ Rolls- Royce MTU, được nhà máy 189 - Bộ Quốc Phòng đóng tàu bằng hợp kim nhôm luôn đảm bảo an toàn, máy lạnh công suất lớn, thiết bị bảo hộ an toàn hiện đại được nhập về từ Hà Lan, boong tàu rộng rãi. Các tiện nghi trên tàu còn có nhà vệ sinh, ổ cắm sạc điện thoại tại các hàng ghế cho hành khách, tivi màn hình 50 inch và wifi 4G. Hành khách còn được phục vụ nước, bánh ngọt miễn phí.

Ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở Giao Thông vận tải TP.HCM, cho biết hành trình di chuyển toàn tuyến là 78km, từ bến Bạch Đằng đến bến Bình Hòa-Bình Thạnh (đang xin phép), sau đó cập bến Tiamo (Bình Dương) và tiếp tục hành trình đến Địa đạo Củ Chi (Bến Đình, Bến Dược) với thời gian di chuyển khoảng 2 giờ. Đây là tuyến vận tải hành khách và du lịch đường thủy đầu tiên trên địa bàn Thành phố, góp phần triển du lịch bằng đường thuỷ, giảm gánh nặng cho giao thông đường bộ.

Lịch hoạt động 4 chuyến/ngày:
-    Khởi hành từ Bến Bạch Đằng: 7h30 và 8h30
-    Khởi hành từ Củ Chi: 14h00 và 15h00

Giá vé niêm yết: 
-    Bến Bạch Đằng - Bến Đình: 220.000đ/vé
-    Bến Bạch Đằng - Bình Dương: 120.000đ/vé
-    Bình Dương - Củ Chi: 150.000đ/vé 

Ngoài hành trình cố định, nếu các tổ chức và cá nhân có nhu cầu Công ty Greenlines DP còn có du thuyền với gói dịch vụ cao cấp có thể chở từ 14-30 khách.

Đây là tuyến vận tải hành khách và du lịch đường thủy đầu tiên giữa TP.HCM và Bình Dương, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, du lịch của 2 tỉnh, là một sản phẩm du lịch mới, giúp cho du khách có thêm những trải nghiệm thú vị, tăng thêm sức bật mới cho ngành du lịch./.

Trung tâm Thông tin du lịch