Đến Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh để cảm nhận sự sống động qua từng trải nghiệm

Cập nhật: 17/07/2020
(TITC) - Tối ngày 16/7/2020, tại thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 với chủ đề “Sài Gòn – thành phố Hồ Chí Minh sống động từng trải nghiệm”.

Sự kiện có sự hiện diện của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cùng các đại biểu đến từ cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, doanh nghiệp, khách sạn TP.HCM và các tỉnh/thành phố.

Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ ngày 16 đến 19/7/2020 tại Công viên Lê Văn Tám (Quận 1). Đây là một sự kiện du lịch thường niên nhận được nhiều sự quan tâm của du khách và người dân Thành phố. 

Ngày hội thu hút hơn 150 gian hàng của các tỉnh/thành phố trong nước cũng như của các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, vận chuyển, dịch vụ và  gần 50 các gian hàng ẩm thực Việt Nam, quốc tế.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm phát biểu khai mạc (Ảnh: Ngọc Phượng)

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho biết, chuỗi hoạt động đặc sắc trong Ngày hội Du lịch TP.HCM thu hút người dân thành phố, du khách đến với ngày hội, qua đó xây dựng hình ảnh TP.HCM luôn là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện với du khách.

“TP.HCM luôn đồng hành cùng các địa phương, các doanh nghiệp triển khai chương trình một cách có hiệu quả nhất, với các gói sản phẩm dịch vụ du lịch, chương trình tham quan an toàn chất lượng cao có sức lan toả tại TP.HCM và liên vùng”, ông Liêm nói.

Theo ông Liêm, trong bối cảnh nhiều nước áp dụng giãn cách xã hội, đóng cửa biên giới để ngăn chặn sự lây lan dịch Covid-19, đây là cơ hội để du lịch nội địa phát triển, đẩy mạnh quảng bá nét đặc sắc của mọi miền đến với người dân, khuyến khích người dân đi du lịch Việt Nam để trải nghiệm vẻ đẹp của đất nước.

Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 16 diễn ra trong bối cảnh Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng đang đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch. Đây cũng là lần đầu tiên có gian hàng chung TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, các tỉnh Đông Nam Bộ nhằm giới  thiệu các tour, tuyến liên vùng như:  Những nẻo đường phù sa, Sắc màu vùng biên, Non nước hữu tình (đi các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long) và Tình đất đỏ miền Đông, Sắc xanh ngày mới, Chinh phục nóc nhà Nam Bộ, Thiên nhiên xanh mát - sắc biển hòa ca (đi các tỉnh Đông Nam Bộ).

Ngày hội Du lịch TPHCM năm nay được tổ chức kết hợp với “Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước”, với nhiều món ngon của các quốc gia như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Hoa…  Bên cạnh đó, đặc sản ẩm thực của vùng miền cũng góp mặt tại ngày hội chắc chắn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn cho du khách. Không chỉ được được thưởng thức các món ăn ngon, du khách đến ngày hội còn được mãn nhãn với các chương trình biểu diễn của các đầu bếp và bartender diễn ra hàng đêm.

Cũng trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức công bố sản phẩm du lịch y tế Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó là chương trình biểu diễn nghệ thuật Sắc màu Hà Giang và các Hội thảo giới thiệu các điểm đến của Hà Giang, “Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Bình”, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc...

Một số hình ảnh tại Ngày hội Du lịch TP.HCM:

Trung tâm Thông tin du lịch