Hội thi Sắc màu văn hóa Việt Nam – Indonesia

Cập nhật: 06/11/2020
Ngày 30-10, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với Trường Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật Đắk Lắk tổ chức Hội thi Sắc màu văn hoá Việt Nam - Indonesia.

Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Về phía nước Cộng hoà Indonesia có ngài Ibnu Hadi, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Indonesia tại Việt Nam.

Ban tổ chức tặng quà ngài Đại sứ Ibnu Hadi (thứ 2 từ phải sang).

Hội thi Sắc màu văn hóa Việt Nam - Indonesia có 10 tiết mục thuộc các thể loại múa, hát, biểu diễn thời trang do thí sinh 5 đội của Trường Văn hoá nghệ thuật Đắk Lắk trình diễn. Trong đó có nhiều tiết mục đặc sắc, giới thiệu những nét văn hoá của các dân tộc Việt Nam và văn hoá đặc trưng của đất nước bạn Indonesia.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại hội thi.

Hội thi nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam và Indonesia (30-12-1955 - 30-12-2020).

Phần thi trang phục truyền thống của Indoneia.

Phát biểu khai mạc hội thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh khẳng định đây là hoạt động ý nghĩa, là dịp để hai nước giao lưu, thắt chặt mối quan hệ hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế - thương mại, văn hoá, du lịch nói chung, giữa tỉnh Đắk Lắk và Indinesia nói riêng, mà sự hiện diện của ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền tại hội thi là minh chứng rõ nét.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh và ngài Ibnu Hadi, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Indonesia tại Việt Nam trao thưởng cho các đội.

Kết thúc Hội thi, đội 5 đoạt giải Nhất với 27 điểm, đội 1 đoạt giải Nhì (25,75 điểm); đội 4 đoạt giải Ba (25,5 điểm).

Đăng Triều

Nguồn: Báo Đắk lắk