Đại sứ quán Bỉ cam kết đóng góp nhiều hơn nữa cho hoạt động bảo vệ môi trường tại Việt Nam

Cập nhật: 13/11/2020
(TITC) - Nhằm chung tay vượt qua những thách thức về môi trường và biến đổi khí hậu tại Việt Nam, sáng ngày 9/11/2020 Đại sứ quán Bỉ đã phối hợp với các tổ chức quốc tế do Chính phủ Bỉ hỗ trợ hiện đang làm việc tại Việt Nam cùng nhau ký cam kết đóng góp nhiều hơn nữa vì bền vững môi trường.

Đại sứ Bỉ tại Việt Nam, ông Paul Jansen tại lễ ký kết. Ảnh: Quan Thắng.

11 tổ chức, gồm: (1) Viện Khoa học tự nhiên Hoàng gia Bỉ; (2) Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam; (3) Humanity & Inclusion; (4) Live & Learn Viet Nam; (5) Oxfam in Viet Nam; (6) Plan International Viet Nam; (7) Rikolto Viet Nam; (8) Towards Transparency; (9) VLIR-UOS (Tổ chức hợp tác giáo dục vùng Fla-măng tại Việt Nam); (10) VVOB in Viet Nam và (11) WWF Viet Nam đã cùng nhau ký vào Hiến chương Bền vững Môi trường.

Tại buổi lễ, ông Paul Jansen, Đại sứ Bỉ tại Việt Nam bày tỏ vui mừng cho biết Bỉ là một trong những quốc gia có đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của Việt Nam trong những thập niên qua. Bên cạnh sự hỗ trợ về tài chính cho các tổ chức quốc tế, Chính phủ Bỉ còn thông qua Đại sứ quán tại Việt Nam giúp Chính phủ và nhân dân Việt Nam phát triển trên nhiều lĩnh vực như nông sản, sức khỏe, giáo dục và việc làm bền vững. Bất kể ở lĩnh vực nào, các tổ chức này đều ưu tiên đến sự bền vững của môi trường. Đây là một vấn đề thách thức toàn cầu hiện nay, ông Jansen nhấn mạnh.

Các Tổ chức phi chính phủ do Bỉ hỗ trợ (NGA) đã tham gia vào các hoạt động phát triển bền vững môi trường tại Việt Nam từ năm 2018 đến nay. Với tên gọi “Từ văn phòng xanh đến phát triển bền vững môi trường”. Các tổ chức này đã học hỏi và đưa vào áp dụng những thói quen tốt cho mọi người, từ cách làm việc tại văn phòng, đi siêu thị, cho đến những hoạt động khác ngoài cuộc sống.

Nội dung của Hiến chương đã ghi rõ các mục tiêu hoạt động hướng tới bền vững môi trường của các tổ chức phi chính phủ do Bỉ hỗ trợ, đồng thời cam kết nâng cao nhận thức của các đối tác về lĩnh vực này.

Tại lễ ký, các cơ quan và tổ chức đã chia sẻ những kinh nghiệm hay và bài học thực hành tiêu biểu liên quan đến vấn đề bền vững môi trường.

Trung tâm Thông tin du lịch