Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2

Cập nhật: 18/11/2020
Tiếp nối thành công Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam lần thứ I, tỉnh Đắk Nông phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương tiếp tục tổ chức Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam lần thứ II.

Việc tổ chức Lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá đến du khách trong và ngoài nước về hoa văn, trang phục truyền thống của các dân tộc thiểu số, tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch và các giá trị di sản văn hóa các dân tộc của Đắk Nông trong cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển.

Với chủ đề “Lễ hội văn hóa và du lịch - Tinh hoa Phương Đông”, Lễ hội năm nay sẽ là dịp để các nghệ nhân, diễn viên quần chúng được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm; qua đó khuyến khích các nghệ nhân và cộng đồng nâng cao ý thức trong việc bảo tồn, phát huy tinh hoa của hoa văn các dân tộc. Một số hoạt động nổi bật tại Lễ hội năm nay có thể kể đến như: triển lãm không gian văn hóa thổ cẩm, thực nghiệm không gian văn hóa thổ cẩm Việt Nam, trình diễn “Fashion Show - thổ cẩm”...

Đặc biệt, Lễ đón nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông sẽ được lồng ghép trong chương trình khai mạc vào đêm 24/11/2020. Ngoài ra, trong chuỗi hoạt động còn có các sự kiện tiêu biểu sau: Bán kết và chung kết Cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 tại tỉnh Đắk Nông, Lễ hội ánh sáng và khinh khí cầu, Hoạt động từ thiện tại một số huyện trên địa bàn tỉnh.

Thu Mai - Việt Hùng

Nguồn: bvhttdl.gov.vn