Quy Nhơn sẽ được vinh danh "Thành phố Du lịch sạch Asean"

Cập nhật: 13/01/2020
Quy Nhơn sẽ là 1 trong 3 thành phố đại diện cho Việt Nam được nhận giải thưởng "Thành phố Du lịch sạch Asean 2020" tại diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2020.

Cù lao Xanh được xem là "hòn ngọc quý" và là nơi nhất định phải ghé thăm khi đến Quy Nhơn. Ảnh: Vnexpress

Dự kiến, lễ trao giải diễn ra vào ngày 16/1 tại Brunei. Đây là giải thưởng cao quý của Asean góp phần tôn vinh, phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ du lịch chất lượng cao trong khu vực.

Để đạt được giải thưởng trên, TP Quy Nhơn đáp ứng đủ 7 tiêu chí liên quan đến các hoạt động quản lý môi trường chung, đảm bảo yếu tố sạch sẽ vệ sinh, quản lý tốt vấn đề chất thải. Chính quyền và cộng đồng có ý thức bảo vệ môi trường, thành phố sở hữu nhiều không gian xanh.

Thành phố du lịch sạch Quy Nhơn có đủ các điều kiện tốt đảm bảo an toàn sức khỏe, an ninh đô thị cho du khách. Ngoài ra, hạ tầng và các phương tiện phục vụ du lịch phù hợp, đạt chuẩn.

Được biết, năm 2019 ngành du lịch tỉnh Bình Định đón hơn 4,8 triệu lượt khách (500 nghìn khách quốc tế), tổng doanh thu du lịch đạt 6 nghìn tỷ đồng. Với danh hiệu vừa được công nhận sẽ là động lực để năm nay ngành du lịch Bình Định hoàn thành mục tiêu đón đón 5,5 triệu lượt khách, doanh thu khoảng 10 nghìn tỷ đồng.

Vài năm gần đây, Quy Nhơn - Bình Định đã xuất hiện trên bản đồ du lịch Việt Nam cũng như trong khu vực như một điểm đến hấp dẫn… Thành phố biển sạch sẽ, không khí trong lành, ẩm thực đa dạng, người dân thân thiện và nhiều điểm đến để khám phá như: Eo Gió, Kỳ Co, Khu dã ngoại Trung Lương, Bảo tàng Quang Trung, Cù Lao Xanh, Chùa Ông Núi cho đến hệ thống các tháp Chăm cổ. Đặc biệt, Quy Nhơn được thiên nhiên ban tặng bờ biển dài, gắn liền với 2 trục đường chính là An Dương Vương và Xuân Diệu.

Lan Anh

Nguồn: bvhttdl.gov.vn