Hà Tĩnh: Người dân tự nguyện giao nộp cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm

Cập nhật: 25/02/2021
Một cá thể khỉ đuôi lợn có trọng lượng khoảng 5kg vừa được gia đình ông Phan Văn Túc (SN 1955), trú tại Tổ dân phố Hợp Tiến, phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh đã tự nguyện giao nộp về Vườn Quốc gia Vũ Quang để chăm sóc, cứu hộ.

Theo thông tin, gia đình ông Phan Văn Túc đã nuôi và chăm sóc cá thể khỉ này hơn một năm sau khi mua từ một người dân trên địa bàn, khi mới mua về cá thể khỉ này bị thương ở chân, nhưng sau thời gian chăm sóc hiện nay vết thương đã lành.

Lực lượng chức năng tiếp nhận cá thể đuôi lợn từ gia đình ông Túc

Với mong muốn cá thể khỉ này sớm được trở lại hoà nhập với môi trường tự nhiên nên gia đình ông Túc đã chủ động liên hệ với cơ quan chức năng để giao nộp. Theo đó, ngày 23/2, Vườn Quốc gia Vũ Quang đã tiếp nhận cá thể khỉ nói trên.

Được biết, loại khỉ này có tên khoa học Macaca Leonica, đây là loài động vật thuộc nhóm II B được quy định trong Danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Sau khi tiếp nhận, Vườn quốc gia Vũ Quang tiếp tục nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe và bảo vệ theo quy định để sớm tái thả nó trở lại hòa nhập với cuộc sống hoang dã./.

Đức Cảnh

Nguồn: Báo Tài Nguyên và môi trường