Thái Nguyên: Khánh thành nhà vệ sinh trường học làm từ chai nhựa tái sử dụng

Cập nhật: 16/03/2021
Chiều 11-3, tại Trường Tiểu học Tích Lương 2 (T.P Thái Nguyên), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức khánh thành và bàn giao công trình nhà vệ sinh có sử dụng vật liệu từ chai nhựa tái sử dụng.

Công trình được tài trợ bởi Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Công ty Suntory PepsiCo gồm nhà vệ sinh và khuôn viên sử dụng 2,6 nghìn chai nhựa do các đội viên, thiếu nhi nhà trường quyên góp. Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng đáp ứng nhu cầu cho học sinh nhà trường đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của các em về chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường.

Tính đến nay, Tỉnh đoàn Thái Nguyên và nhà tài trợ đã thực hiện được 7 công trình nhà vệ sinh trường học sử dụng gần 22 nghìn chai nhựa tái sử dụng với sự đóng góp 1,5 nghìn ngày công của các đội viên, thiếu nhi Thái Nguyên. Qua đó, giúp cho trên 4 nghìn học sinh được sử dụng các công trình có ý nghĩa từ chai nhựa này. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn.

Thu Hà

Nguồn: Báo Thái Nguyên