Đức: Triển lãm ITB Berlin Now thu hút 65.700 người tham gia trực tuyến

Cập nhật: 18/03/2021
Triển lãm thương mại du lịch hàng đầu thế giới - ITB Berlin vừa diễn ra tại Đức đã quy tụ nhiều người có tiếng nói trong ngành Du lịch tham gia diễn đàn trực tuyến ITB Berlin Now với khoảng 65.700 người dùng truy cập, trong đó có khoảng 64,5% người đến từ các quốc gia khác.

Triển lãm mang đến cho những người tham gia một cuộc gặp gỡ ảo độc đáo phù hợp với thời điểm dịch bệnh khó khăn như hiện nay. Tại triển lãm, hàng nghìn người đại diện cho các điểm đến, chuỗi khách sạn và các công ty công nghệ từ 120 quốc gia đã sử dụng cách thức mới này để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của họ, đồng thời thu hút hơn 1.000 đại diện truyền thông và blogger du lịch từ 54 quốc gia.

Trong bối cảnh hiện tại, UNWTO đã phác thảo một câu chuyện tích cực cho ngành du lịch, nhấn mạnh khả năng lịch sử của nó trong việc dẫn đầu và thích ứng với những thách thức mới.

Trong đó “Sáng kiến Nhựa du lịch toàn cầu” do UNWTO, Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) và Quỹ Ellen MacArthur phối hợp tổ chức, giới thiệu cách giải quyết chất thải nhựa và ô nhiễm trong lĩnh vực du lịch hỗ trợ sự phục hồi bền vững của ngành sau đại dịch, trong đó ghi nhận những tiến bộ đã đạt được và những thách thức đang phải đối mặt.

Cùng với cam kết của UNWTO về tính bền vững thì cam kết về bình đẳng giới cũng là một ưu tiên hàng đầu. Vào ngày thứ hai của ITB Berlin, trong bối cảnh của ngày quốc tế Phụ nữ (8/3/2021), UNWTO đã tổ chức một hội thảo đặc biệt về “Gamechangers” với sự tham gia của các doanh nhân nữ làm việc trong lĩnh vực du lịch. Sự kiện có các bài thuyết trình của 5 nữ doanh nhân chiến thắng cuộc thi Khởi nghiệp UNWTO SDGs, phác thảo cách doanh nghiệp của họ có thể góp phần giải quyết các vấn đề chính như bình đẳng giới, xóa đói giảm nghèo và mang lại công việc cho mọi người.

Cũng tại ITB Berlin, UNWTO đã tập hợp những phương tiện truyền thông nổi tiếng để tìm hiểu về sự cần thiết của việc tái khởi động du lịch với mục tiêu thúc đẩy bền vững, trách nhiệm. Sự kiện “Truyền thông để phục hồi” có sự tham gia của các chuyên gia đến từ Google Arts & Culture, BBC, Euronews, Voyages Afrique...

Hiện tại dịch covid đã khiến cách thức truyền thông giới thiệu về du lịch và quảng bá các điểm đến thay đổi, tuy nhiên các thành viên trên toàn cầu cũng bày tỏ sự lạc quan của họ bởi du lịch không chỉ tăng trưởng trở lại mà bản thân khách du lịch cũng như các bên liên quan trong toàn ngành quan tâm nhiều hơn đến tác động của du lịch đối với cộng đồng, con người và thế giới.

Bên cạnh việc tổ chức các sự kiện, UNWTO cũng đóng góp sự hiểu biết của các chuyên gia vào cuộc thảo luận về Du lịch vì sự phát triển bền vững, đây là sự kiện do Bộ Hợp tác và Phát triển Kinh tế Đức (BMZ) và Tập đoàn Phát triển Quốc tế Đức (GIZ) tổ chức.

Thảo Anh (Theo UNWTO, Travel Daily News)

Nguồn: Tạp chí Du lịch