Tổ chức chạy Marathon để kích cầu du lịch xanh

Cập nhật: 18/03/2021
Một số địa phương tổ chức các giải chạy Marathon nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá du lịch, đặc biệt là du lịch xanh.

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Hướng tới chào mừng và kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2021), từ ngày 24 đến 25/4, UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức BaDen Mountain Marathon 2021 với chủ đề Bước chạy xanh.

Các vận động viên sẽ tham gia vào hành trình khám phá miền đất Tây Ninh tươi đẹp, trù phú trên những cung đường ấn tượng của giải chạy với 4 cự ly: 42 km, 21 km, 10 km, 5 km. Lấy núi Bà Đen - "nóc nhà Nam Bộ" làm tâm điểm, những đường chạy được thiết kế đặc biệt vòng quanh và men theo sườn núi, đưa các vận động viên vào hành trình trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, mướt xanh, băng qua những con đường bình yên tới trung tâm tỉnh, rồi quay trở lại chân Núi Bà.

Không chỉ là hoạt động thể thao, khám phá, nâng cao nhận thức của người dân về rèn luyện nâng cao sức khỏe, khơi gợi tinh thần marathon tới cộng đồng, giải chạy “BaDen Mountain Marathon 2021” còn lan tỏa tinh thần du lịch có trách nhiệm - du lịch xanh và bảo vệ môi trường. Đây cũng là một trong những định hướng phát triển bền vững cho du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Tây Ninh nói riêng.

Giải Marathon khám phá Quảng Bình “Quang Binh Discovery Marathon” sẽ được tổ chức vào 2 ngày 20 và 21/3, sau 2 lần trì hoãn do dịch COVID-19.

Giải Marathon là bước khởi động chuỗi hoạt động triển khai kích cầu thị trường du lịch tỉnh Quảng Bình năm 2021. Thông qua hoạt động này nhằm tuyên truyền, quảng bá với khách du lịch nội địa về tiềm năng, thế mạnh du lịch tỉnh Quảng Bình nói chung và các giá trị đa dạng sinh học, cảnh quan thiên nhiên cũng như các sản phẩm du lịch tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nói riêng. Từ đó góp phần mở rộng hợp tác, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch giữa Quảng Bình với các tỉnh, thành trong nước.

Theo kế hoạch, ngày 20/3 sẽ diễn ra các hoạt động hướng dẫn thông tin cuộc đua cho các vận động viên và chạy cự ly funrun 3 km đường ven sông Son tại khu vực Trung tâm du lịch thị trấn Phong Nha-Kẻ Bàng. Ngày 21/3, giải sẽ chính thức diễn ra với các nội dung thi đấu: cự li 7 km, 14 km, 21 km và 42 km.

Đường đua kéo dài từ Trung tâm du lịch thị trấn Phong Nha - Kẻ Bàng đến Vườn thực vật, qua các điểm di tích lịch sử, du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Bình như: Đường 20 Quyết Thắng, cầu Trạ Ang, suối Moọc, cầu treo sông Son, bến đò Trằm Mé, Xuân Sơn...

Giải Marathon được tổ chức sẽ là sân chơi mới, độc đáo thúc đẩy phong trào tập luyện và thi đấu các môn thể thao nói chung và môn chạy bộ ngày càng phát triển rộng khắp trên địa bàn tỉnh trong những năm tiếp theo, hướng đến trở thành sự kiện trọng điểm hằng năm của tỉnh Quảng Bình.

Nhật Thy

Nguồn: Báo Chính phủ