Yên Bái: Triển khai Dự án “Thanh âm xanh” tại huyện Mù Cang Chải

Cập nhật: 05/04/2021
Trong hai ngày 3 và 4/4, huyện Mù Cang Chải tổ chức triển khai dự án "Thanh âm xanh" và chương trình hòa nhạc vì môi trường “Thanh âm núi rừng”.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Vì một triệu cây tre Việt” do Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp cùng với UBND huyện Mù Cang Chải, Quỹ Khăn ấm cho em và một số nhà hảo tâm thực hiện.

Các đơn vị ký cam kết đồng hành và thực hiện triển khai mô hình dự án Thanh âm xanh tại huyện Mù Cang Chải

Biến đổi khí hậu đang là vấn đề nghiêm trọng trên thế giới, là nguyên nhân gây ra những thảm họa tự nhiên mà nhân loại đã và đang chứng kiến trong những năm gần đây.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, huyện Mù Cang Chải và các đơn vị đồng hành cùng Dự án cắt băng khởi động chiến dịch "Vì 1 triệu cây tre Việt"

Tỉnh đoàn Yên Bái đã phối hợp với Quỹ khăn ấm cho em và UBND huyện Mù Cang Chải triển khai thực hiện dự án Thanh âm xanh, trong đó có mô hình làm giàu từ rừng và tạo hệ sinh thái Tre bền vững từ năm 2021 - 2025 tại huyện Mù Cang Chải.

Tối ngày 3/4, đã diễn ra Chương trình hòa nhạc “Thanh âm núi rừng”

Mô hình này sẽ triển khai thực hiện trồng trên tổng diện tích quỹ đất là 16,81 ha tại khu vực sống lưng khủng long của bản Phình Hồ, xã Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải.

Trong năm 2021 sẽ thực hiện trồng thí điểm làm giàu rừng trên diện tích 8.16 ha với số lượng cây là 8.800 cây, những năm tiếp theo sẽ tiếp tục trồng bổ sung trên diện tích còn lại.

Chương trình hòa nhạc “Thanh âm núi rừng” đã thu hút hàng nghìn bà con, du khách trong và ngoài nước đến tham dự. Ảnh: Minh Tuấn

Năm 2022, các đơn vị sẽ triển khai không gian văn hoá, khu trưng bày sản phẩm, các lớp học ngôn ngữ để gìn giữ giá trị văn hoá bản địa và hỗ trợ bà con phát triển du lịch cộng đồng và tạo hệ sinh thái xanh từ Tre.

Tối ngày 3/4, đã diễn ra Chương trình hòa nhạc “Thanh âm núi rừng” diễn ra với những tiết mục âm nhạc ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên và con người Tây Bắc đã thu hút hàng nghìn bà con, du khách trong và ngoài nước đến tham dự.

Chương trình hòa nhạc vì môi trường “Thanh âm núi rừng”. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Vì 1 triệu cây tre Việt” do Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với UBND huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), Quỹ Khăn ấm cho em và một số nhà hảo tâm tổ chức.

Các tiết mục múa khèn Mông độc đáo, hấp dẫn, do 500 thanh, thiếu niên của huyện Mù Cang Chải biểu diễn

Chương trình chính thức diễn ra trong 2 ngày tại Sân vận động Trung tâm huyện Mù Cang Chải, với sự tham gia của hơn 100 nghệ sĩ đến từ Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, Hợp xướng Gió xanh... với nhiều nghệ sĩ tên tuổi như NSND Trung Anh, diễn viên Trọng Hưng, Thanh Hương, Ngọc Lan, Nghệ sĩ Hoàng Xuân, Ca sĩ Hiền Mai, Kiều Dung...

Toàn bộ các nghệ sỹ, diễn viên tham gia chương trình đều trên tinh thần tình nguyện, cống hiến vì cuộc sống cộng đồng, vì một môi trường xanh…

Cùng với đó là các hoạt động giao lưu văn hóa hứa hẹn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị như: Đại hội múa khèn Mông do 500 em học sinh huyện Mù Cang Chải biểu diễn; các gian hàng trưng bày sản vật địa phương và các gian hàng của các đối tác tài trợ, kết hợp xuyên suốt là các trò chơi dân gian, các hoạt động giao lưu văn hóa vùng miền, triển lãm tranh Tây Bắc và các bức tranh xuất sắc nhất trong hội thi "Em cùng hành động xanh”.

Minh Châu

Nguồn: Báo Tài nguyên và Môi trường