Phú Thọ: Trở về cội nguồn - Linh thiêng Đất Tổ

Cập nhật: 12/04/2021
Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2021 sẽ diễn ra tại quần thể Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, với 3 phần lễ chính và không tổ chức phần hội. Nhân dịp này, nhiều hoạt động du lịch, văn hóa hấp dẫn sẽ diễn ra dự kiến thu hút đông đảo du khách đến với Phú Thọ.

Với mong muốn mang đến cho du khách một chương trình mới lạ, hấp dẫn và ý nghĩa, Hội Lữ hành Hà Nội - CLB Du lịch Bền vững Vgreen đã ra mắt Chương trình du lịch đầy ý nghĩa “Vgreen Caravan Trở về cội nguồn - Linh thiêng Đất Tổ". Đây là hành trình được xây dựng trên những nền tảng giá trị lịch sử, văn hóa sâu sắc, giúp du khách có cơ hội được lắng nghe để hiểu và tự hào hơn về nguồn cội, về quá trình dựng và giữ nước suốt chiều dài lịch sử hàng nghìn năm, đồng thời nhằm tri ân công đức tổ tiên của dân tộc và các thế hệ cha anh.

Tour du lịch 3 ngày 2 đêm khởi hành từ ngày 11 - 13/4 qua 3 tỉnh, thành phố: Hà Nội – Hòa Bình – Phú Thọ hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm đầy cảm xúc và không thể nào quên. Lịch trình của tour di chuyển qua các địa điểm: Bảo tàng Lịch sử quốc gia, hang Xóm Trại, Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam, đền Lăng Sương, Khu Di tích lịch sử đền Hùng, đền Tam Giang...

Đặc biệt, trong hành trình về với Đất Tổ, lần đầu tiên tour du lịch đêm đền Hùng sẽ được tổ chức vào tối 12/4 (tức 1/3 âm lịch) đưa du khách tham quan những điểm đến hấp dẫn dựa trên yếu tố về lịch sử, văn hóa. Không chỉ đơn giản là những người du lịch thông thường mà du khách còn có cơ hội trở thành những người đóng góp vào việc bảo tồn và phát huy những giá trị lịch sử, văn hóa tốt đẹp của dân tộc, phát triển kinh tế địa phương cho đồng bào, phòng dịch hiệu quả v bảo vệ môi trường điểm đến...

Bênh cạnh đó, UBND Thành phố Việt Trì cũng phối hợp với các đơn vị phường Xoan tổ chức chương trình “Hát xoan làng cổ" gắn với điểm du lịch văn hóa: miếu Lai Lên - xã Kim Đức; đình Hùng Lô - xã Hùng Lô và miếu Cấm (Hùng Vương Tổ Miếu) xã Phượng Lâu để phục vụ nhân dân và du khách trong thời gian diễn ra đại lễ Giỗ tổ Hùng Vương từ ngày 17 - 21/4/2021 (tức ngày 6/3 đến 10/3 năm Tân Sửu).

Dương Đức

Nguồn: Tạp chí Du lịch