Quảng Ninh: Hải Hà - Những điểm đến hấp dẫn

Cập nhật: 12/04/2021
Huyện Hải Hà hiện đã được công nhận 2 tuyến và 3 điểm du lịch. Các tuyến, điểm du lịch này cùng với những điểm phụ cận đang là nơi đến du lịch hấp dẫn du khách.

2 tuyến du lịch tại Hải Hà, gồm: Đền Trần Hưng Đạo, chùa Hải Hà - Cửa khẩu Bắc Phong Sinh và Đền Trần Hưng Đạo, chùa Hải Hà - đảo Cái Chiên. 3 điểm du lịch là: Đền Trần Hưng Đạo, chùa Hải Hà; Cửa khẩu Bắc Phong Sinh; đảo Cái Chiên. Ngoài ra, đến Hải Hà, du khách còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ của nhiều địa danh, như: Hồ Trúc Bài Sơn, thác Đôi, đồi chè Quảng Long, nơi thành lập Chi bộ đầu tiên của huyện...

Thác Đôi (bản Tài Chi, xã Quảng Sơn) cao khoảng 10m, dòng nước được chia làm đôi rồi đổ xuống một hồ rộng hơn 50m2. 

Những đồi chè xanh ngát ở xã Quảng Long thu hút du khách dừng chân mà không muốn rời bước.

Hồ Trúc Bài Sơn vốn là một công trình thủy lợi được xây dựng từ năm 1988. Công trình có cảnh đẹp nên thơ, với không gian thoáng đãng, yên bình, kết hợp với vô số gò, đảo xanh mướt bên ngọn núi Đục quanh năm mây phủ trắng xóa.

Du khách đến Cái Chiên thoả thích đắm mình trong làn nước trong xanh, tản bộ giữa những rặng phi lao thẳng tắp, hay nằm võng đung đưa để đón những cơn gió mát lạnh từ biển khơi.

Đền Trần Hưng Đạo, chùa Hải Hà là điểm đến của nhiều du khách trong mùa lễ hội. Đền thờ Trần Hưng Đạo được xếp hạng di tích cấp tỉnh năm 2002. 

Nơi thành lập chi bộ đầu tiên của huyện Hải Hà cũng là nơi thu hút du khách trong hành trình khám phá đảo Cái Chiên.

Mốc 1337 trên đường vành đai biên giới là điểm đến hấp dẫn các bạn trẻ.

Quế Ninh

Nguồn: Báo Quảng Ninh