Tiếp nhận, cứu hộ 64 cá thể động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm

Cập nhật: 15/04/2021
Ngày 14-4, ông Phạm Hồng Thái, Giám đốc Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết, hiện tại, đơn vị đang tiếp nhận, cứu hộ 64 cá thể động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm.

Tiếp nhận động vật hoang dã quý hiếm từ người dân để cứu hộ.

Các cá thể động vật hoang dã được tiếp nhận, cứu hộ tại Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng có nhiều loài nguy cấp có tên trong phụ lục II của Công ước quốc tế về buôn bán các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp như: khỉ vàng, rùa sa nhân, rùa núi vàng, diều hoa Miến Điện và thuộc danh lục các loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ tại Nghị định số 64/2019/NĐ-CP ngày 16-7-2019 của Chính phủ như: Cu li nhỏ, mèo rừng, chim Hồng Hoàng,...

Được biết, trong tháng 3-2021, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã tiếp nhận 11 cá thể động vật hoang dã từ các cơ quan chức năng và người dân để cứu hộ và phục hồi tập tính, gồm: 1 rùa hộp trán vàng miền Bắc, 10 cầy vòi hương.

Việc tiếp nhận, cứu hộ và thả động vật hoang dã về môi trường tự nhiên thể hiện việc thực thi pháp luật, ý thức bảo tồn của cộng đồng, góp phần bảo tồn các giá trị tự nhiên, bảo vệ môi trường.

Ngọc Hải

Nguồn: Báo Quảng Bình