Di sản vượt thời gian - Đêm nhạc Trịnh kết hợp trình diễn nghệ thuật giữa lòng phố Hội

Cập nhật: 28/04/2021
Ngày 1/5, du khách sẽ đắm chìm trong không gian văn hóa, nghệ thuật giữa miền di sản Hội An với chương trình Di sản vượt thời gian, gồm: Trải nghiệm ẩm thực, Đêm nhạc Trịnh Công Sơn, art installation... Sự kiện do TP Hội An phối hợp tổ chức.

Sự kiện được tổ chức đúng dịp nghỉ lễ 1/5, hứa hẹn sẽ thu hút hàng nghìn người dân, khách du lịch khắp nơi tận hưởng những tinh hoa du lịch, văn hóa, ẩm thực và âm nhạc. Bằng tất cả tình cảm dành cho miền di sản Hội An, chương trình sẽ mang đến cho du khách sự trải nghiệm tốt nhất bằng mọi giác quan để cùng hòa mình vào thanh âm của văn hóa miền Trung.

" Đêm nhạc Trịnh do gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và nhạc sĩ Quốc Trung tổ chức tại sân khấu nằm chính giữa dự án Hoian d’Or"

Lấy cảm hứng từ "Hồi ức Hội An", chương trình nghệ thuật kết hợp với chuỗi hoạt động phố Hội mang tên "Di sản vượt thời gian" sẽ là điểm chạm kết nối những giá trị Hội An. Đó không chỉ là dòng mạch của lịch sử - nơi nối dài quá khứ - hiện tại – tương lai, mà còn là dòng chảy của văn hóa – nơi dung hòa yếu tố truyền thống và hiện đại. "Di sản vượt thời gian" sẽ trở thành biểu tượng chứa đựng giá trị tinh thần và cảm xúc Hội An.

Điểm nhấn của sự kiện kích cầu du lịch Hội An năm 2021 là chuỗi sự kiện nằm trong chương trình Di sản vượt thời gian như: Trình diễn nghệ thuật và triển lãm Art installation; Trải nghiệm ẩm thực…, đặc biệt là Đêm nhạc Trịnh do gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và nhạc sĩ Quốc Trung tổ chức.

Từ 17h – 18h ngày 1/5, lễ khai mạc được tổ chức long trọng tại dự án Hoian d’Or. Tại đây, khán giả sẽ mãn nhãn với các màn biểu diễn múa đương đại và triển lãm Art Installation. Tất cả đều được lấy cảm hứng, chất liệu từ Lụa – một trong những "hồi ức Hội An" đầy ấn tượng.

Từ 18h – 18h50: du khách sẽ di chuyển bằng thuyền vào dự án Hoian d’Or, sẵn sàng để thường thức Đêm nhạc Trịnh Công Sơn. Đây sẽ là chương trình vừa quen thuộc, gần gũi với các tác phẩm đi cùng năm tháng, cũng vừa mới lạ, lôi cuốn với những bản phối mang phong cách âm nhạc độc đáo.

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn được chia làm 2 phần chính. Phần đầu – Những sớm mai Việt Nam, gồm những nhạc phẩm kinh điển được thể hiện bởi nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn, ca sĩ Quang Dũng, Lệ Quyên, Cẩm Vân... Phần hai – Dòng sông Tơ Lụa, là những bản phối mang phong cách âm nhạc độc đáo qua bàn tay của nhạc sĩ Quốc Trung. Trong đó kể tới các tiết mục Em hãy ngủ đi (Thanh Lam), Có một dòng sông đã qua đời (Giang Trang), Tuổi đá buồn (Hà Lê)… Tất cả sẽ gợi nhắc về dòng chảy của ký ức, nơi chất tự tình của âm nhạc níu bước chân người đi. Đêm nhạc Trịnh chạm vào tâm thức con người bằng cả giai điệu lẫn cấu tứ lời ca, là dư âm tiếng lòng của người lữ khách đường xa tìm về.

Đêm nhạc "Trịnh Công Sơn" cũng thể hiện đặc trưng tính cách của thương hiệu "Người sáng tạo giương cao ngọn đèn di sản" và thổi vào đó những dấu ấn, bản sắc riêng biệt của thời đại. Đây cũng chính là sự giao thoa, kết tinh và hội tụ các giá trị truyền thống xưa cũ dung hòa trong nhịp thở của cuộc sống hiện đại.

Bến thuyền thực cảnh tái hiện thương cảng Hội An xưa

Xuyên suốt thời gian diễn ra sự kiện, từ 8h – 22h du khách sẽ được trải nghiệm ẩm thực và các làng nghề truyền thống của Hội An.

Ánh Dương

Nguồn: bvhttdl.gov.vn