Quảng Ninh: Chương trình "Ngày hội kết nối Xanh 2021"

Cập nhật: 29/04/2021
Lễ tổng kết Chương trình “Ngày hội kết nối Xanh 2021” với chủ đề “Vòng tuần hoàn của Nhựa” vừa diễn ra tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi dự án Plastic Action Network (PAN) do Trung tâm hỗ trợ phát triển Xanh (GreenHub) phối hợp với quỹ Coca - Cola toàn cầu xây dựng.

Ra quân làm sạch bờ biển

Tháng 8/2018, dự án PAN đã được quỹ Coca - Cola tài trợ thành lập với mục đích “nâng cao nhận thức về quản lý chất thải rắn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh". Theo Ban Tổ chức: Trung tâm hỗ trợ phát triển Xanh (GreenHub) đã kết nối các bên liên quan cùng thực hiện 3R (tiết giảm, tái sử dụng, tái chế), hình thành lối sống thân thiện với môi trường trên nền tảng khoa học, lợi ích xã hội và bền vững tại thành phố Hạ Long và vịnh Hạ Long, hướng tới nhân rộng áp dụng trên cấp quốc gia.

Trong hơn 2 năm hoạt động, dự án đã thu gom được 2.481,548 triệu chai nhựa tương đương với 36,986kg. Thu được 167,7 triệu VNĐ từ việc bán chai nhựa và kinh doanh các sản phẩm tái chế (trong đó 4.000kg nhựa được tái chế, tái sử dụng). Ngoài ra, dự án PAN còn hướng đến thế hệ tương lai thông qua việc tổ chức 17 sự kiện, hội thảo cho thanh niên; thành lập 4 câu lạc bộ; tài trợ 3 sự kiện dành cho thanh niên…

Các mô hình và ý tưởng tái chế, tái sử dụng rác thải nhựa

Chương trình “Ngày hội kết nối Xanh 2021” đã tạo nên một không gian kết nối, nâng cao nhận thức về môi trường cũng như truyền tải ý tưởng, thông điệp sống xanh thông qua các công trình nghệ thuật từ rác thải nhựa; các cuộc thi tìm hiểu kiến thức về rác nhựa, rung chuông xanh, thi hùng biện về môi trường GreenTalk mùa 2 cùng các hoạt động khác đan xen. Ngoài ra, đây còn là dịp để các doanh nghiệp, cá nhân giới thiệu các sản phẩm xanh đặc biệt là công nghệ tái chế; mô hình và ý tưởng tái chế, tái sử dụng rác thải nhựa đến người dân Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Thanh Sơn

Nguồn: Tạp chí Du lịch