Kiên Giang: Du khách chung tay bảo vệ môi trường biển tại Phú Quốc

Cập nhật: 10/06/2021
"Nhặt rác làm sạch đáy biển" là chuỗi hoạt động được Công ty Du lịch Red River Tours phối hợp cùng các đoàn khách du lịch thực hiện đều đặn theo từng mùa trong năm để chung tay bảo vệ môi trường.

Du khách nhặt rác, làm sạch môi trường biển Phú Quốc.

Vừa qua, nhóm du khách đến từ Nhật Bản đã cùng nhân viên Công ty Du lịch Red River Tours thực hiện chuyến lặn nhặt rác dưới đáy biển tại vùng phía Nam đảo Phú Quốc. Chuyến khám phá thiên nhiên kết hợp cùng làm sạch môi trường nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn trẻ quốc tế.

Một thành viên trong nhóm lặn, anh Kaneko cho biết: Việt Nam được thiên nhiên ưu ái cho rất nhiều cảnh đẹp, trong đó có “đảo ngọc” Phú Quốc, với những bãi biển hoang sơ, đẹp mê hồn. Thế nhưng, đáng tiếc là một bộ phận người dân và du khách chưa có ý thức bảo vệ tài nguyên quý giá đó. Họ vẫn còn những hành động xả rác bừa bãi xuống biển. Nguy hiểm hơn, có những rác thải sẽ cần hàng nghìn năm để phân hủy như vỏ chai nhựa hay bao nilon. Chính chúng là những tác nhân gây ô nhiễm biển, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ động - thực vật sinh sống dưới biển, cũng chính là ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống của con người… Trước thực trạng đó, chúng tôi - những du khách yêu thiên nhiên, mong muốn thông qua những hành động nhỏ này sẽ thay đổi suy nghĩ thói quen chưa tốt của mọi người, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề bảo vệ môi trường biển, bảo vệ ngôi nhà chung của chúng ta.

Chúng tôi yêu Phú Quốc vì thiên nhiên tươi đẹp, đại dương và không khí trong lành, cũng như yêu người dân Phú Quốc thân thiện. Vì vậy, chúng tôi muốn giới thiệu Phú Quốc đến với nhiều người Nhật Bản cũng như du khách khắp nơi trên thế giới thông qua những hình ảnh đẹp và ý nghĩa nhất. Chúng tôi muốn truyền tải thông điệp “Chung tay gìn giữ môi trường sống xanh - sạch - đẹp”.

Chia sẻ về chuỗi hoạt động ý nghĩa này, ông Nguyễn Đức Mạnh - Giám đốc Công ty Du lịch Red River Tours cho biết, công ty hoạt động lâu năm trong lĩnh vực du lịch biển, tận mắt chứng kiến các sinh vật biển đang phải sống trong môi trường ô nhiễm bởi các loại rác thải, khu rạn san hô và nhiều loài sinh vật biển bị phá hủy bởi rác không phân hủy… Để bảo vể mội trường biển, Công ty Du lịch Red River Tours luôn duy trì hoạt động “Nhặt rác làm sạch đáy biển”…/.

Lê Ngọc

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Kiên Giang