Huế: Thả hàng chục cá thể động vật hoang dã về rừng

Cập nhật: 15/06/2021
Các loài động vật sau khi được tái thả về Vườn quốc gia Bạch Mã có sức khỏe tốt, vận động bình thường.

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm nay với chủ đề “Phục hồi hệ sinh thái”, vừa qua, Vườn quốc gia Bạch Mã (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã phối hợp với Vườn quốc gia Cúc Phương tiến hành tái thả 31 cá thể Khỉ đuôi dài (Macaca fascicularis), 3 cá thể Rùa núi viền (Manouria impressa) thuộc nhóm IIB và 1 cá thể Kỳ đà vân (Varanus bengalensis) thuộc nhóm IB Nghị định 06/2019/NĐ-CP ngày 22/1/2019 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp về với môi trường tự nhiên.

Khỉ đuôi dài được thả về rừng

Được biết rừng Bạch Mã phù hợp với sinh cảnh sống của các loài động vật trên. Các loài động vật sau khi được tái thả có sức khỏe tốt, vận động bình thường.

Lãnh đạo Vườn quốc gia Bạch Mã cho hay sẽ tiếp tục theo dõi, quản lý và bảo vệ các loài động vật được tái thả ngoài tự nhiên, để cho chúng được sống trong “ngôi nhà xanh” Vườn quốc gia Bạch Mã một cách an toàn...

Mỗi người dân, nếu cùng chung tay hành động, vì sự phục hồi của các hệ sinh thái, chúng ta hoàn toàn có thể giảm bớt gánh nặng cho thiên nhiên, chúng ta hãy sử dụng tiết kiệm các nguồn tài nguyên thiên nhiên; không tiêu thụ, buôn bán, khai thác trái phép các loài động, thực vật hoang dã,… và giáo dục ý thức bảo vệ thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học cho thế hệ trẻ để hệ sinh thái, đặc biệt là hệ sinh thái rừng luôn bền vững, giảm nhẹ biến đổi khí hậu, ngăn ngừa và giảm nhẹ thiên tai.

Nguồn: Báo Tài nguyên và Môi trường