Du lịch Lâm Đồng không chỉ có Đà Lạt

Cập nhật: 24/06/2021
Mặc dù, khách du lịch đến Lâm Đồng hầu như chỉ có các hoạt động du lịch ở Đà Lạt; nhưng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, không khí thoáng đãng và những điều thú vị từ văn hóa, con người, di sản... thì có lẽ ở đâu trên địa phận tỉnh Lâm Đồng cũng có những địa chỉ có thể níu chân du khách.

Chèo thuyền phao trên sông Đạ Đờn - Lâm Hà

Hiện nay, đại dịch COVID -19 trên thế giới và trong nước vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường. Ngành Du lịch Việt Nam đang cùng chung tay hành động với sự đồng lòng vào cuộc của cả doanh nghiệp, địa phương và cơ quan quản lý để cơ cấu lại, nhất là cơ cấu lại thị trường khách, cơ cấu lại sản phẩm phù hợp để phát triển du lịch trong thời gian tới. Lâm Đồng với thị trường khách nền chủ yếu là du lịch nội địa, cũng đang chờ đợi thời cơ, chủ động đón nhận cơ hội mới và sẵn sàng khôi phục lại các hoạt động du lịch ngay sau khi hết dịch, tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến du lịch hấp dẫn và du lịch là ngành kinh tế động lực của tỉnh Lâm Đồng trong thời gian tới.

Đồi cỏ hồng Masara ở Đức Trọng

Tạm bỏ qua Đà Lạt với những ưu đãi quá khác biệt của tự nhiên, ngay khi khống chế được đại dịch và du khách có thể quay trở lại Lâm Đồng, hãy tham khảo những điểm đến du lịch ở các huyện xung quanh Đà Lạt là Lạc Dương, Đức Trọng, Đơn Dương, Lâm Hà; hay gần với khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam là các điểm đến du lịch ở Cát Tiên, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Bảo Lộc, Bảo Lâm, Di Linh; thậm chí xa hơn là Đam Rông... với những đồi thông bạt ngàn và những thảm cỏ êm mượt, hồ nước mơ màng hay con thác ầm ào tô điểm giữa màu xanh và phá đi vẻ vắng lặng của núi rừng là những con suối róc rách và những câu chuyện có thể kể thâu đêm bên bếp lửa nhà sàn, là di sản đã mãi mãi mất đi hay đang được những người con của buôn làng âm thầm tìm kiếm và giữ gìn để khám phá, trải nghiệm và quên lối về...

Nghề dệt ở Cát Tiên

Giếng nước nóng ở Đạ Long - Đam Rông

Chờ đón bình minh ở Chùa Linh Quy Pháp Ấn - Bảo Lâm

Vũ điệu cồng chiêng ở Khu Du lịch Lang Biang - Lạc Dương

Đồi chè Phước Lạc - Bảo Lộc

Tiểu Vân

Nguồn: Báo Lâm Đồng