Thanh Hóa: Nhiều giải pháp kích cầu du lịch, bảo vệ môi trường trong đại dịch

Cập nhật: 25/06/2021
Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 trong tỉnh đã được kiểm soát, tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều giải pháp để kích cầu du lịch với phương châm “Người Thanh Hóa đi du lịch Thanh Hóa”. Bên cạnh đó vấn đề môi trường luôn được chú trọng, đảm bảo môi trường sạch, trong lành là điểm đến lý tưởng với các du khách.

Nhiều chương trình kích cầu du lịch

Với mục đích kích cầu du lịch nội địa, nhất là khách trong tỉnh, nhiều doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong tỉnh Thanh Hóa đã đăng ký giảm giá thành. Đồng thời, tăng tối đa chất lượng sản phẩm, giảm tối đa giá thành, phục vụ tận tình chuyên nghiệp với du khách.

Cụ thể, dịch vụ cơ sở lưu trú giảm từ 10 - 50%; dịch vụ ăn uống giảm từ 10 - 13%; dịch vụ lữ hành giảm từ 10 - 40%; dịch vụ vận tải giảm từ 5 - 40%; một số khu, điểm du lịch giảm 20 - 50% giá vé tham quan, dịch vụ thuyết minh.

Ngay sau khi dịch bệnh COVID-19 trong nước cơ bản được kiểm soát, tỉnh Thanh Hóa sẽ tập trung vào một số hoạt động quảng bá, kích cầu du lịch như: tổ chức hội nghị kích cầu du lịch “Thanh Hóa - điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn” tại các địa phương có kết nối đường bay như: TP Hồ Chí Minh, Nha Trang; tổ chức các chương trình ẩm thực; công bố tour du lịch mới...

Thanh Hóa kích cầu du lịch với phương châm “Người Thanh Hóa đi du lịch Thanh Hóa”

Đặc biệt là Thành phố Sầm Sơn, nơi được biết đến là điểm du lịch biển hấp dẫn nhất xứ Thanh; UBND thành phố đã có nhiều giải pháp để kích cầu du lịch sau một thời gian dài ảm đảm do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Với phương châm “Người Thanh Hóa đi du lịch Thanh Hóa”, trong thời gian qua TP Sầm Sơn đã có nhiều nỗ lực tìm giải pháp kích cầu du lịch như: Tổ chức Lễ hội hoa FLC Sầm Sơn, Lễ hội khai mạc du lịch biển với chủ đề “Sầm Sơn cất cánh” và chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật; đăng cai tổ chức các giải thi đấu thể thao...

Bên cạnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch hiệu quả, TP Sầm Sơn đang thực hiện các gói khuyến mãi du lịch hấp dẫn, hợp lý như: ưu đãi 500.000 đồng/ngày, đêm/du khách tại các khách sạn 3 sao trở lên; 950.000 đồng/người/đêm và các miễn phí khác có lợi cho du khách tại quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn...

Bên cạnh đó, các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 vẫn được thực hiện nghiêm và tuyên truyền rộng rãi thông điệp “5K” của Bộ Y tế để vừa kích cầu du lịch vừa đảm bảo các quy định phòng chống dịch.

Chủ một khách sạn trên đường Hồ Xuân Hương cho biết: Mùa du lịch năm 2021, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng các doanh nghiệp vẫn thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, thực hiện khai báo y tế đầy đủ khi khách tới lưu trú. Công tác đảm bảo vệ sinh, thu gom rác thải vẫn được chú trọng để đảm bảo cảnh quan môi trường.

FLC Sầm Sơn - Thanh Hóa cũng triển khai chương trình kích cầu du lịch nội tỉnh “Người Thanh Hóa đi du lịch Thanh Hóa”: Nghỉ dưỡng 0 đồng, đi gần vẫn tuyệt, dành riêng cho người Thanh Hóa. Theo đó mức giá chỉ từ 950.000 VNĐ/ người/ đêm. Kỳ nghỉ chuẩn 5K, ăn 3 bữa chuẩn 5*. Miễn phí 1 đêm nghỉ tại phòng ở tiện nghi 5*. Miễn phí các tiện ích tại khách sạn.

Du lịch Sầm Sơn đã có những dấu hiệu khởi sắc, khi những ngày gần đây lượng khách du lịch ngày một đông, bãi biển không còn tình trạng vắng tanh như trước. Nhiều dịch vụ như: Khách sạn, nhà hàng đã mở cửa trở lại để đón khách.

Chú trọng đảm bảo vệ sinh môi trường, đặc biệt tại bãi biển

Công tác thu gom rác thải, làm sạch bãi biển đảm bảo cảnh quan môi trường cũng được chú trọng. Hàng ngày đều có đội thu gom rác, nhặt các chai nhựa để tái chế. Bãi biển Sầm Sơn giờ rất sạch sẽ là điểm đến hấp dẫn, an toàn của du khách.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Phòng Tài nguyên và Môi trường Thành phố Sầm Sơn cho biết: Năm 2021 mặc dù ngành du lịch còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên thành phố đã có nhiều chương trình, giải pháp kích cầu. Đặc biệt, công tác phòng chống dịch COVID-19 được kiểm soát chặt chẽ. Bên cạnh đó, việc thu gom rác thải, làm sạch bãi biển được thực hiện thường xuyên, để Sầm Sơn thực sự sạch, trong lành đối với du khách.

Công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân không đổ rác thải, nước thải, phế thải ra đường, bãi biển, nơi công cộng được đẩy mạnh. Tập trung vào việc duy trì vệ sinh thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải, nước thải; nạo vét cống rãnh; ra quân làm tổng vệ sinh khu vực bãi biển, các điểm di tích, danh lam thắng cảnh, các khu dân cư. Đồng thời tổ chức cho các nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn, hộ kinh doanh ăn uống ký cam kết sử dụng nước sạch trong kinh doanh; các cơ sở lưu trú thực hiện nghiêm túc báo cáo đánh giá tác động môi trường...

Bãi biển Sầm Sơn đã sôi động trở lại sau một thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Điển hình như Công ty CP Môi trường đô thị và Dịch vụ du lịch Sầm Sơn đã có nhiều giải pháp trong việc thực hiện công tác thu gom, xử lý rác thải, bảo đảm vệ sinh môi trường trên địa bàn... góp phần phát triển bền vững du lịch. Công tác vận hành hệ thống thoát nước, trạm bơm; chăm sóc, bảo vệ rừng đặc dụng; vận hành hệ thống chiếu sáng đô thị được duy trì thường xuyên, đảm bảo chất lượng.

Thanh Tâm

Nguồn: Báo Tài Nguyên và môi trường