Hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường năm 2021: Vì một xã hội không phát thải CO2

Cập nhật: 08/07/2021
Ngày 29/6/2021, Trung tâm truyền thông TN&MT, Bộ TN&MT phối hợp với UBND huyện Thanh Trì và Công ty ô tô Toyota Việt Nam tổ chức Chương trình trồng cây hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường. Đây là một trong chuỗi các hoạt động môi trường của Toyota hướng tới thông điệp trong năm 2021 “vì một xã hội không phát thải CO2” và “vì một xã hội dựa trên nền tảng tái chế, bảo tồn nguồn nước, hài hòa với thiên nhiên”.

Tham dự Chương trình có ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT; Bà Hoàng Thị Như Quỳnh - Trưởng ban Truyền thông, Marketing và Trách nhiệm xã hội Công ty ô tô Toyota Việt Nam; Ông Nguyễn Huy Toàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì; Ông Phạm Tiến Đạt, Bí thư Huyện Đoàn Thanh Trì.

Các đại biểu trồng cây tại Công viên Chu Văn An

Phát biểu khai mạc Chương trình, ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT đã tổng kết lại những thành tựu đạt được từ Lễ hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh được tổ chức tại vùng đất văn hóa, lịch sử Truông Bồn, tỉnh Nghệ An do Bộ TN&MT, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp thực hiện ngay từ đầu năm 2021. Đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của môi trường thiên nhiên, trong đó chỉ rõ, cây xanh không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế mà còn mang lại những lợi ích vô cùng to lớn về sinh thái, cảnh quan và môi trường, giúp điều hòa khí hậu, bảo vệ con người khỏi các tai biến thiên nhiên và nhiều giá trị xã hội khác. Đặc biệt trong bối cảnh thế giới đang phải nỗ lực chạy đua với thời gian để giải quyết những thách thức, khủng hoảng mang tính khẩn cấp toàn cầu như biến đổi khí hậu, suy giảm đa dạng sinh học, ô nhiễm môi trường và dịch bệnh phát sinh...

Theo ông, Chương trình trồng cây tại Công viên Chu Văn An chính là dịp để phát động và lan loả sáng kiến trồng 1 tỷ cây xanh trên khắp đất nước Việt Nam. Ông cũng hi vọng, thời gian tới, Công ty ô tô Toyota Việt Nam và nhiều doanh nghiệp khác sẽ chung tay với TP. Hà Nội nói chung, huyện Thanh Trì nói riêng trong việc trồng thêm nhiều cây xanh , hướng đến mục tiêu mọi người dân Việt Nam đều được hưởng lợi ích mà cây xanh mang lại.

Trao tặng Công trình cây xanh cho huyện Thanh Trì, hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường

Cũng tại buổi Lễ, bà Hoàng Thị Như Quỳnh - Trưởng ban Truyền thông, Marketing và trách nhiệm xã hội, đại diện Công ty ô tô Toyota Việt Nam cho biết, đây là hoạt động của Toyota hưởng ứng sáng kiến 1 tỷ cây xanh của Chính phủ. Đồng thời đây cũng là một trong chuỗi các hoạt động đóng góp cho môi trường của Công ty, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và mang lại không khí trong lành cho cộng đồng tại các địa phương thực hiện Chương trình trồng cây. Công ty ô tô Toyota Việt Nam mong muốn, huyện Thanh Trì tiếp nhận, chăm sóc và có thêm nhiều sự hỗ trợ để Công viên Chu Văn An được phủ xanh bóng mát với đa dạng các loại cây xanh, cảnh quan khuôn viên ngày một hoàn thiện và phát triển hơn trong thời gian tới.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Huy Toàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì cảm ơn Trung tâm Truyền thông TN&MT, Bộ TN&MT và Công ty ô tô Toyota Việt Nam đã đồng hành tổ chức Chương trình trồng cây tại địa phương. Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa với huyện Thanh Trì nói riêng, đặc biệt là trồng cây tại khu vực tưởng niệm Chu Văn An - một vị đại danh hào lỗi lạc của lịch sử Việt Nam. Thay mặt huyện Thanh Trì, ông mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục được đồng hành cùng Bộ TN&MT, Công ty ô tô Toyota Việt Nam và các cơ quan, tổ chức khác trong các chương trình về BVMT, phát triển cây xanh trên địa bàn huyện cũng như toàn Thành phố.

Trung tâm Truyền thông TN&MT và Công ty ô tô Toyota Việt Nam bàn giao công trình cây xanh cho huyện Thanh Trì

Sau phần khai mạc Chương trình, các đại biểu đã thực hiện trồng cây, bàn giao công trình cây xanh và tiến hành làm sạch khuôn viên tại Khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội.

Gia Lin

Nguồn: Tạp chí Môi trường