Quảng Ninh: Tạo sức hút cho du lịch biển đảo

Cập nhật: 20/07/2021
Trong số các loại hình du lịch của Quảng Ninh, du lịch biển đảo luôn tạo được chỗ đứng quan trọng nhất là trong mùa cao điểm du lịch hè. Mặc dù vẫn đang phải đang đối mặt với không ít khó khăn do tác động tiêu cực của dịch Covid-19, song các địa phương, doanh nghiệp đều đang nỗ lực tạo thêm sức hút mới cho du lịch biển đảo thông qua các sản phẩm hấp dẫn, độc đáo.

Du khách tham quan đảo Cô Tô con (huyện Cô Tô).

Trong hai ngày thứ bảy, chủ nhật (10 và 11/7) vừa qua, huyện Cô Tô đã đón gần 1.500 lượt khách, Vân Đồn đón trên 300 lượt khách và Móng Cái là trên 16.000 lượt khách... Những con số này đã phần nào chứng minh được sức hấp dẫn của du lịch biển đảo Quảng Ninh cũng như công tác phòng chống dịch an toàn được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh đã phát huy hiệu quả, tạo được sự an tâm, hài lòng của du khách.

Nhằm thu hút du khách tới Cô Tô tham quan dịp hè, ngoài đảm bảo an toàn điểm đến, huyện Cô Tô có nhiều đổi mới trong đầu tư cơ sở hạ tầng, tôn tạo, làm mới dịch vụ các bãi tắm Hồng Vàn, Vàn Chảy, các chương trình giảm giá dịch vụ lưu trú trên 30%, đò tham quan đảo Cô Tô con, đảo Thanh Lân... Ngoài ra, du khách còn có cơ hội tham quan 10 tuyến, điểm đến nổi tiếng của Cô Tô, trải nghiệm các hoạt động sôi động tại phố đi bộ đêm, phố ẩm thực. Đặc biệt, việc kết nối, rút ngắn thời gian di chuyển giữa đất liền với Cô Tô thông qua hoạt động của các tàu cao tốc chất lượng cao của Havaco từ Hạ Long và các hãng tàu khác xuất phát từ Vân Đồn ngày càng thu hút du khách đến với Cô Tô.

Cùng với đó, các hoạt động trải nghiệm trên biển tiếp tục được các địa phương đưa vào khai thác hiệu quả. Tại Móng Cái, các tour du lịch trải nghiệm cộng đồng đang được địa phương tích cực đẩy mạnh. Tiêu biểu với tour “Một ngày làm ngư dân Trà Cổ”, du khách sẽ được trực tiếp tham gia các hoạt động kéo lưới đánh cá, cào ngao, cào vạng, câu mực truyền thống cùng người dân địa phương, cùng thưởng thức các loại cá, hải sản kéo lưới được ngay tại bờ biển, tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường biển...

Chị Vũ Thị Quỳnh Anh, du khách đến từ TX Đông Triều, chia sẻ: Tôi đã có vài dịp đi du lịch Móng Cái, song lần này vui nhất. Ra đúng dịp lễ hội đình Trà Cổ nên chúng tôi vừa được tham dự lễ hội vừa tham gia hoạt động trải nghiệm “Một ngày làm ngư dân Trà Cổ”. Những hoạt động trải nghiệm thực tế tưởng chừng đơn giản nhưng mang lại rất nhiều thú vị, giúp mọi người hiểu biết thêm về vùng đất, con người, cuộc sống địa phương.

Còn tại trung tâm du lịch Hạ Long, cùng với hoạt động thăm Vịnh Hạ Long được duy trì đều đặn, dịp hè này, du khách còn được trải nghiệm điểm vui chơi mới mẻ tại bãi tắm Hòn Gai nằm ngay sát tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn. Sự kết hợp này không chỉ tạo thêm một điểm nhấn ấn tượng cho thành phố bên bờ di sản mà còn tạo cho du khách không gian vui chơi, check-in lý tưởng, an toàn.

Đa dạng các sản phẩm du lịch để hút khách song thời điểm này, các địa phương, doanh nghiệp đều quan tâm, tập trung thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách. Theo đó, tất cả các đơn vị kinh doanh dịch vụ, cơ sở lưu trú đều đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhân viên, người lao động, du khách thực hiện nghiêm túc quy định 5K. Đồng thời, chủ động xây dựng các phương án phòng, chống dịch; tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 (gộp mẫu) định kỳ cho nhân viên tại đơn vị; bố trí khẩu trang, nước sát khuẩn, hướng dẫn khai báo y tế cho du khách ngay tại khu vực cửa ra vào...

Loại hình du lịch biển đảo Quảng Ninh với nhiều tiềm năng cần được tiếp tục đầu tư, khai thác để phát huy hiệu quả những ưu thế vượt trội. Vì vậy, các địa phương có thế mạnh về du lịch biển đảo đã và đang tập trung mọi nguồn lực, thu hút các nhà đầu tư tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Duy Khoa

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Quảng Ninh