Camping - Trào lưu du lịch hấp dẫn giới trẻ mùa Covid-19

Cập nhật: 30/07/2021
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giới trẻ chuyển sang du lịch cắm trại (camping) gần nhà với khẩu hiệu "cắm trại không để lại rác" và xem đây là biện pháp hữu hiệu để tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

Du lịch cắm trại là trào lưu du lịch được giới trẻ yêu thích. Ảnh: Nông Đức Mạnh.

Camping - cắm trại, dã ngoại, picnic ngoài trời đang là trào lưu nở rộ thời gian gần đây. Cảm giác du lịch khám phá hay “thức dậy ở một nơi xa” giữa bốn bề núi non và cỏ cây, hoa lá… sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị.

Thông thường, địa điểm cắm trại được chọn là nơi có bãi đất rộng rãi, thoáng mát, có núi, sông, hồ, cảnh đẹp và đảm bảo an toàn để có thể dựng lều, cùng bạn bè ngắm bình minh hoặc hoàng hôn.

Tham gia vào chuyến du lịch cắm trại, du khách sẽ tạm rời xa sự ồn ào của phố thị, của tiếng còi xe để tận hưởng không khí trong lành và những giây phút yên bình hiếm có. Ngoài ra, du khách có thể trải nghiệm cuộc sống về đêm vô cùng độc đáo như: nướng thịt, ngô, khoai, nhấm nháp một chút đồ uống... Vừa hòa mình vào thiên nhiên tuyệt đẹp, vừa tận hưởng cảm giác qua đêm tại khách sạn "ngàn sao" sẽ đem lại nhiều kỷ niệm thú vị hơn là những chuyến du lịch nghỉ dưỡng.

Là một bạn trẻ thế hệ 10x có nhiều kinh nghiệm chơi camping, Nông Đức Mạnh (TP Cao Bằng) đã khám phá non nước Cao Bằng cùng camping. Để chuẩn bị tốt cho một chuyến đi cắm trại, Mạnh cho biết: Trước khi đi, các bạn cần chuẩn bị thức ăn và một số vật dụng cần thiết như: lều trại, tăng, cách nhiệt, đèn, lửa (củi, than)…; nên chọn địa điểm gần nước (suối, hồ) vì camping thường đi từ 1 - 2 ngày nên nước rất cần thiết.

Những người chưa có kinh nghiệm nên chọn những địa điểm ở gần nhà dân địa phương, dễ đi lại, có sóng điện thoại như: Mắt Thần núi, thác Cò Là (Trùng Khánh), hồ Nà Tấu (Hòa An), đồi thông (Nguyên Bình)... Nếu có kinh nghiệm du lịch “bụi”, có đủ kỹ năng sinh tồn, bạn có thể chọn cắm trại ở những nơi núi rừng hoang sơ.

Bên cạnh lều trại, du khách nên chuẩn bị một vài loại thuốc thông dụng để có thể dùng trong trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, nhiệt độ một số nơi ở Cao Bằng vào ban đêm khá thấp, bạn cần chuẩn bị áo khoác, mũ, tất, găng tay... đầy đủ. Dựng trại khi trời còn sáng để việc lắp đặt được thuận lợi và đảm bảo an toàn.

Du lịch cắm trại gia đình đem đến cho các bạn nhỏ những trải nghiệm thú vị.

Theo Mạnh, các bạn trẻ bây giờ còn vướng bận ở quán “nét”, quán nước nhiều hơn là ở thiên nhiên. Hiện, nhóm Văn hóa Camping của Mạnh có hơn 1.000 thành viên. Với thông điệp "cắm trại không để lại rác", nhóm đang cố gắng đẩy mạnh loại hình du lịch này ở Cao Bằng và mong muốn có thêm nhà tài trợ để xây dựng cộng đồng camping lớn mạnh hơn.

Sự độc đáo và lôi cuốn của du lịch cắm trại sẽ thu hút ngày càng nhiều các bạn trẻ tham gia theo hình thức cá nhân, cặp đôi, nhóm và mở rộng ra nhiều đối tượng khác như: du lịch cắm trại gia đình, du lịch cắm trại Team building, trại hè kỹ năng sinh tồn cho thanh, thiếu nhi...

Anh Phương Đức Phi (TP Cao Bằng) cho biết: Với mong muốn giúp các con có tuổi thơ đúng nghĩa, giảm thiểu tối đa việc tiếp xúc với các thiết bị thông minh và được khám phá vẻ đẹp, sự hùng vĩ của non nước Cao Bằng, từ khi nghỉ hè, gia đình tôi thường xuyên đi picnic, cắm trại, cùng các con dọn sạch rác xung quanh những nơi cắm trại..., góp phần bảo vệ môi trường sinh thái. Hy vọng rằng phong trào cắm trại, picnic, dã ngoại không để lại rác của Cao Bằng ngày càng được lan rộng.

Dù tham gia với hình thức nào, lựa chọn địa điểm cắm trại ở đâu thì hình thức du lịch này cũng đem đến những trải nghiệm đáng nhớ. Trong bối cảnh dịch Covid-19 trên cả nước đang diễn biến phức tạp, camping tại Cao Bằng khá an toàn nhưng du khách hãy nhớ khai báo y tế đầy đủ cũng như thông tin về những nơi mình đến.

Hồng Son

Nguồn: Báo Cao Bằng